Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

กองทัพอากาศ ร่วม สพฉ. สนับสนุนออกซิเจนช่วยผู้ป่วยโควิด

มีค่า นิวส์ ทราบว่า กองทัพอากาศ และสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ  ร่วมกันจัดตั้งโครงการ “ทัพฟ้าต่อลมหายใจ ต้านภัยโควิด” เพื่อเปิดให้หน่วยกู้ชีพ กู้ภัย และทีมต่างๆ ที่ต้องการเติมออกซิเจน นำไปช่วยผู้ป่วยโควิด-19 และแก้ไขปัญหาการขาดแคลนออกซิเจนในขณะนี้ ซึ่งกองทัพอากาศ พิจารณาใช้ขีดความสามารถของกรมช่างอากาศ ที่มีภารกิจในการผลิตก๊าซออกซิเจนสำหรับการบิน (Aviation Grade) ในระดับความสูงกว่า 10,000 ฟุต ที่มีปริมาณก๊าซออกซิเจนน้อย

โดยก๊าซที่เติมนี้ มีความบริสุทธิ์อยู่ที่ร้อยละ 99.5 สามารถนำมาใช้เป็นก๊าซหายใจให้ผู้ป่วยที่มีความต้องการออกซิเจนได้เช่นกัน เนื่องจากก๊าซออกซิเจนที่ใช้งานทางการแพทย์นั้นจะมีค่าความบริสุทธิ์อยู่ที่ร้อยละ 90-95 ในขั้นการเติมก๊าซนั้น กองทัพอากาศได้เตรียมความพร้อม ในการรับท่อบรรจุออกซิเจน ตั้งแต่การล้างทำความสะอาด ตรวจสอบคุณภาพท่อบรรจุออกซิเจน การอัดก๊าซออกซิเจนลงท่อ และการส่งคืนท่อบรรจุ ตามมาตรการป้องกันโควิด-19

ทั้งนี้ หน่วยงานทั้งภาครัฐ พลเรือน หน่วยงานภายในกองทัพอากาศ ภาคเอกชน  องค์กร มูลนิธิต่างๆ ต้องการเติมออกซิเจน สามารถสอบถาม และแสดงความจำนงได้ที่ เฟซบุ๊ก AIR FOR THAI และเฟซบุ๊ก สถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ

ซึ่งจะเปิดให้บริการทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 09.00-16.00 น. ณ ศูนย์การทหารอากาศโยธิน ดอนเมือง กรุงเทพฯ เริ่มต้นตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ 12 ส.ค.2564 เป็นต้นไป จนกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 จะบรรเทาลง

สำหรับขั้นตอนการขอเติมออกซิเจน

1.กรอกข้อมูลที่ Google Form https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSd0avm47KRM0o6E0W3O_LfV71EqqOG_XRn2NybJEK0u6Uxu1g/viewform

2.สพฉ.รับข้อมูล ตรวจสอบ และส่งต่อให้ศูนย์การทหารอากาศโยธิน

3.สพฉ.ส่งแบบขอเติมออกซิเจนกลับให้ เพื่อนำแบบฟอร์มไปยืนยันกับศูนย์อากาศโยธินในวันเติมออกซิเจน

สอบถามเพิ่มเติมที่ คุณพรเทพ โทร 081-878-1669

Exit mobile version