Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

“ยาฟาวิพิราเวียร์” ผู้ป่วยโควิดขอรับฟรี! กับรพ.ศิริราช ผ่านไลน์ @siriraj-favi

"ยาฟาวิพิราเวียร์" ผู้ป่วยโควิดขอรับฟรี! กับรพ.ศิริราช ผ่านไลน์ @siriraj-favi

คลินิกการบริบาลผู้ป่วย COVID-19 โรงพยาบาลศิริราช เปิดให้ผู้ติดเชื้อโควิด-19 รับยาฟาวิพิราเวียร์ (Favipiravir) ในระหว่างการรอติดต่อ เพื่อรับการรักษาต่อเนื่อง โดยจะจ่ายยาให้สำหรับผู้ป่วยที่ตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 ด้วยวิธีการ RT-PCR หรือ การใช้ Antigen Test Kit (ATK) จากภายนอกโรงพยาบาลศิริราช ซึ่งจะต้องมีอายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไปและไม่อยู่ในระหว่างการตั้งครรภ์

สำหรับเกณฑ์ผู้ป่วยที่สามารถรับยาจากคลินิก คือ
1.เป็นผู้ที่ยังไม่เคยได้รับยาต้านไวรัสฟาวิพิราเวียร์มาก่อน
2.ไม่อยู่ในระหว่างการดูแลของสถานพยาบาล หรือ Community Isolation หรือ Home Isolation โดยจะต้องมีญาติหรือผู้แทนที่ไม่ติดเชื้อ สามารถเดินทางมารับยาได้

ทั้งนี้ ผู้ป่วยที่เข้าเกณฑ์ดังกล่าว และสนใจขอรับยาฟาวิพิราเวียร์ สามารถลงทะเบียนขอรับยาได้ ผ่านบัญชีไลน์ “Siriraj Favi Clinic” หรือ @siriraj-favi แล้วคลิกลงทะเบียนและกรอกข้อมูลในแบบฟอร์ม ระบบลงทะเบียนรับยาจะเริ่มเปิดตั้งแต่เวลา 08.00 น.เป็นต้นไป จนกว่าผู้ป่วยจะเต็มจำนวน ที่โรงพยาบาลจะให้บริการได้

ขณะเดียวกันหากแพทย์พิจารณาว่าผ่านเกณฑ์ ผู้ป่วยจะได้รับ SMS ยืนยันสิทธิกลับไปที่หมายเลขโทรศัพท์ติดต่อที่ให้ไว้ โดยผู้ป่วยจะต้องให้ญาติหรือผู้แทนที่ไม่ติดเชื้อมารับยาแบบ Drive thru ที่ศูนย์พักคอยโรงเรียนวัดสุวรรณารามวิทยาคม ซ.จรัญสนิทวงศ์ 32 แขวงศิริราช เขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร ภายในวันรุ่งขึ้น เวลา 08.30-15.00 น.

Exit mobile version