Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ชวนชิมเมนูเด็ด! ฝีมือเชฟ โรงแรมวังใต้ จ.สุราษฎร์ฯ ปรับตัวสู้โควิด

ตั้งแต่โควิด-19 แพร่ระบาด ธุรกิจโรงแรมหลายแห่ง ต่างก็ได้รับผลกระทบ ลูกค้าลดลง จนต้องหาทางปรับตัว เพื่อให้ธุรกิจยังดำเนินต่อไปได้ เช่นเดียวกับโรงแรมวังใต้ อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี มีค่า นิวส์ พบว่าพวกเขา หาวิธีปรับตัวสู้โควิด-19 ด้วยการเปิดลานอาหาร ปรุงเมนูเด็ด! จำหน่ายให้กับประชาชนในราคาถูก เพื่อให้มีรายได้ มาใช้จ่ายในโรงแรม

นางลัฐิกา ศรีสวัสดิ์ ผู้บริหารโรงแรมวังใต้ เปิดเผยว่า ตั้งแต่โรงแรมเปิดมากว่า 39 ปี ไม่เคยเจอกับวิกฤตแบบนี้ ซึ่งตนต้องแบกภาระค่าใช้จ่ายต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นค่าน้ำค่าไฟ และที่สำคัญ คือ เงินเดือนของพนักงานโรงแรมทุกคน จึงเปลี่ยนวิฤตเป็นโอกาส คิดทำลานอาหารขึ้น ขั้นตอน คือ ปรับปรุงบริเวณถนนริมทางเข้าโรงแรม นำเต็นท์มาวาง ตั้งโต๊ะให้เป็นที่นั่งรับประทานอาหาร ในบรรยากาศโปร่งสบายๆ

อาหารที่นำมาขาย ก็จะเป็นเมนูขึ้นชื่อ ที่เชฟของโรงแรมทำเอง ได้แก่ ปาท่องโก๋สังขยาใบเตยสูตรโบราณ ขนมครกชาววังโบราณ โรตี และขนมไทยโบราณที่มีชื่อเสียงของทางโรงแรม ได้แก่ ขนมเปียกปูน ขนมถั่วแปบ และขนมไทยอื่นๆ รวมไปถึงซาลาเปาไส้ผักโขม ที่น่าจะมีที่เดียว

นอกจากนี้ ยังมีโจ๊ก ต้มเลือดหมู และจะมีเมนูอาหารอื่นๆ สลับสับเปลี่ยนกันไปตามวัน ส่วนราคาขายก็เป็นราคาทั่วไป ใครๆก็สามารถทานได้ แต่เน้นที่คุณภาพของวัตถุดิบ ที่นำมาใช้ต้องใหม่สดทุกวัน แบบเดียวกับที่ทำให้ลูกค้าโรงแรมทาน หลังจากเปิดมา 3 เดือนได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี

ลูกค้าสามารถแวะซื้อแวะชิมกันได้ หรือ จะสั่งมาทางอื่นๆ เช่น เพจ : Wangtai Derivery โทร080-582-4924,077-283020-25 , และทาง Line ID : wangtaidelivery เปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 06.00-10.00 น.ทุกวัน

Exit mobile version