Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ศธ.ยืนยัน จ่าย 2,000 บาทให้ผู้ปกครองใน 7 วัน! ทันทีที่ได้รับงบประมาณ

หลังคณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบมาตรการให้ความช่วยเหลือผู้ปกครองและนักเรียนด้านค่าใช้จ่ายทางการศึกษาช่วงโควิด-19 แพร่ระบาด จำนวน 2,000 บาทต่อนักเรียน 1 คน ตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาล จนถึง ม.6, ระดับอาชีวศึกษา ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) และประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) รวมทั้งสิ้น 11 ล้านคน ภายใต้กรอบวงเงิน 22,000 ล้านบาท

ล่าสุด มีค่า นิวส์ ทราบว่า นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานแถลงข่าว “จุดยืนลดภาระทางการศึกษา” เพื่อชี้แจงแนวทางในการช่วยเหลือนักเรียน ผู้ปกครอง และครู โดยได้รับเกียรติจากนายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ถ่ายทอดสัญญาณผ่านระบบออนไลน์เข้ามาร่วมในพิธี

นางสาวตรีนุช ยืนยันว่า จะโอนเงินไปยังผู้ปกครองให้เร็วที่สุด ไม่เกิน 7 วัน นับตั้งแต่วันที่กระทรวงการคลัง โอนงบประมาณมายังกระทรวงศึกษาธิการ คาดว่าจะเริ่มจ่ายได้ภายในวันที่ 31 สิงหาคมถึงต้นเดือนกันยายนนี้  มีรายละเอียดขั้นตอนการโอนเงิน ดังนี้

กระทรวงการคลัง จะจัดสรรการโอนเงิน ไปยัง 3 หน่วยงาน ได้แก่

1.สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ

2.สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.)

3.สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.)

อย่างไรก็ตาม ผู้ปกครองรับเงินเต็มจำนวน ต่อนักเรียน 1 คน  โดยไม่หักค่าใช้จ่ายใดๆ

สำหรับการตรวจสอบสิทธิเงินเยียวยา นักเรียน 2,000 บาท ผู้ปกครองสามารถเข้าไปตรวจสอบได้ตามช่องทาง ต่อไปนี้

1.นักเรียนในสถานศึกษาสังกัด สพฐ. สามารถตรวจสอบสิทธิได้ที่เว็บไซต์ https://student.edudev.in.th โดยต้องกรอกเลขประจำตัวประชาชน และเลขประจำตัวนักเรียน

 2.นักเรียนโรงเรียนเอกชน ตรวจสอบสิทธิได้ที่เว็บไซต์ https://regis-test.opec.go.th/ หรือ แอปพลิเคชัน สช. On mobile โดยนักเรียนไทยให้กรอกเลขประจำตัวประชาชน และนักเรียนต่างชาติ หรือนักเรียนที่ไม่มีหลักฐานทางทะเบียน ให้ใช้รหัส G-Code จากโรงเรียนที่ศึกษาอยู่

Exit mobile version