Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

สปส. ออกมาตรการเร่งด่วน! ดูแลผู้ประกันตนติดโควิด

สปส. ออกมาตรการเร่งด่วน! ดูแลผู้ประกันตนติดโควิด

พญ.นิธิยาพร ลิมปะพันธุ์ รองโฆษกสำนักงานประกันสังคม (สปส.) เปิดเผยว่า หลังโควิด-19 แพร่ระบาด และมีแนวโน้มทวีความรุนแรงมากขึ้น ส่งผลกระทบต่อผู้ประกันตน ในระบบประกันสังคม ทำให้การเข้าถึงการรับบริการดูแลรักษาในโรงพยาบาล มีระยะรอคอยนาน บางรายไม่ได้รับการรักษา อาการของโรคมีความรุนแรง และเสียชีวิตในที่สุด

สปส.จึงได้ออกมาตรการเร่งด่วนให้สถานพยาบาล ในโครงการประกันสังคมทั่วประเทศ รับผู้ประกันตนที่ป่วยโควิด-19 เข้ารักษาดูแลตามสิทธิประโยชน์อย่างเต็มที่ โดยออกประกาศคณะกรรมการแพทย์ตาม พ.ร.บ.ประกันสังคม  เรื่อง หลักเกณฑ์และอัตราการจ่ายค่าบริการทางการแพทย์ กรณีโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โควิด-19

กำหนดหลักเกณฑ์ และอัตราการจ่ายค่าบริการทางการแพทย์ รวมถึงการดูแลรักษาในที่พักระหว่างรอเข้ารักษาแบบผู้ป่วยในโรงพยาบาล (Home Isolation) และการดูแลรักษาในโรงพยาบาลสนาม สำหรับคนในชุมชน (Community Isolation) เพื่อแก้ปัญหาในข้อจำกัดเรื่องเตียงรับผู้ป่วยให้เพียงพอ และประสานส่งต่อไปยังสถานพยาบาลที่มีศักยภาพสูงกว่า เพื่อให้ผู้ประกันตนได้รับการรักษาโดยเร็วต่อไป

ทั้งนี้ ที่ผ่านมา มีผู้ประกันตนได้ขอความช่วยเหลือประสานโรงพยาบาลเพื่อหาเตียง ตั้งแต่ช่วงเดือน เม.ย. ถึงวันที่ 12 ส.ค. 2564 รวมจำนวน 6,104 ราย หากต้องการสอบถามข้อมูลปรึกษา และขอความช่วยเหลือ พร้อมทั้งประสานสถานพยาบาล สามารถโทรสายด่วน 1506 กด 6 ตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น. ทุกวัน ไม่เว้นวันหยุดราชการ

Exit mobile version