Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

เช็กที่นี่! ธนาคารในห้างสรรพสินค้า พื้นที่สีแดงเข้ม เปิดให้บริการอย่างไร

เช็กที่นี่! ธนาคารในห้างสรรพสินค้า พื้นที่สีแดงเข้ม เปิดให้บริการอย่างไร

ตามที่ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ ศบค. มีมติปรับมาตรการจำหน่ายสินค้าจำเป็น/กิจการจำเป็น ในห้างสรรพสินค้า พื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด 29 จังหวัด โดยอนุญาตให้ธนาคาร สถาบันการเงินในห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า คอมมูนิตี้มอลล์ เปิดให้บริการได้ ตั้งแต่วันที่ 18 สิงหาคม 2564 เป็นต้นไป โดยปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรค 26 ข้อ ของสมาคมศูนย์การค้าไทย

สมาคมธนาคารไทย จึงได้ประสานกับธนาคารสมาชิก เพื่อเตรียมพร้อมในการให้บริการของสาขา โดยคำนึงถึงความปลอดภัยทั้งของลูกค้าที่มาใช้บริการ และพนักงานที่ปฏิบัติงาน ภายใต้การบริหารจัดการภายในสาขา และมาตรการด้านสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด ซึ่งมีแนวทางในการเปิดให้บริการ ดังนี้ 

1.สาขาในห้างสรรพสินค้า สาขาในศูนย์การค้า และสาขาในคอมมูนิตี้มอลล์ พื้นที่สีแดงเข้ม 29 จังหวัด จะพิจารณากลับมาเปิดให้บริการ โดยให้บริการไม่เกิน 17.00 น.

2.สาขาในห้างสรรพสินค้า สาขาในศูนย์การค้า และสาขาในคอมมูนิตี้มอลล์ ที่ตั้งอยู่ในจังหวัดนอกเขตพื้นที่สีแดงเข้ม หรือ พื้นที่ควบคุมอื่นๆ ยังคงเปิดให้บริการ แต่ไม่เกิน 17.00 น.

3.สาขาทั่วไปที่เป็นสาขา Stand Alone สามารถเปิดให้บริการตามปกติ 5 วัน หรือ 7 วันทำการ ขึ้นกับการพิจารณาของแต่ละธนาคาร แต่จะเปิดให้บริการไม่เกิน 15.30 น.

4.สาขาใน 3 จังหวัดภาคใต้ ประกอบด้วย ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส เปิดให้บริการไม่เกิน 15.00 น.

ทั้งนี้ การเปิดสาขาและจำนวนวันทำการของแต่ละสาขา จะเป็นไปตามการพิจารณาของแต่ละธนาคารสมาชิก โดยขอแจ้งงดให้บริการแลกเหรียญ และธนบัตรย่อย เพื่อลดความเสี่ยงจากการสัมผัสลูกค้า

สมาคมธนาคารไทย ขอแนะนำให้ลูกค้าทำธุรกรรม ผ่านช่องทาง Mobile Banking หรือ ตู้ ATM และติดต่อธนาคารที่ใช้บริการ ผ่านช่องทางต่างๆ ทาง Call Center  Line@ Facebook  Website เพื่อลดความเสี่ยง

Exit mobile version