Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ผู้ประกอบการ “เขาสก” จ.สุราษฎร์ฯ คาดหวัง Phuket Sandbox ช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยว

หลังจากที่ประชุม ศบค.ชุดใหญ่ เห็นชอบให้นักท่องเที่ยวต่างชาติที่เข้าร่วมโครงการ ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ (Phuket Sandbox) สามารถเดินทางท่องเที่ยว เชื่อมโยงระหว่างจังหวัดภูเก็ตกับพื้นที่นำร่องอื่น (7 + 7) ตั้งแต่ 16 ส.ค.64 เป็นต้นไป ซึ่งหนึ่งในนั้นมีจังหวัดสุราษฎร์ธานี (เกาะสมุย เกาะพะงัน เกาะเต่า)

มีค่า นิวส์ มีโอกาสได้พุดคุยกับผู้ประกอบการในพื้นที่อุทยานแห่งชาติ “เขาสก” จังหวัดสุราษฎร์ธานี 2 ราย ซึ่งยังคงคาดหวังว่าโครงการ ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ (Phuket Sandbox) จะช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยว ให้กลับมาเหมือนเดิม

คุณนราวุฒิ เทพีหรือ เชฟนุ เจ้าของร้าน “เชฟนุ เขาสก” พิซซ่าเตาถ่าน บอกว่า เจอพิษโควิด-19 มาหนักมาก จนรายได้ลดลง ถึงขั้นต้องลดการจ้างงานลูกน้อง เพื่อพยุงธุรกิจเอาไว้ บางครั้งท้อแท้ แต่ก็ได้กำลังใจจากครอบครัว จึงตัดสินใจสู้ต่อ และหวังว่าโครงการ ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ (Phuket Sandbox) จะทำให้การท่องเที่ยวในพื้นที่ฟื้นตัวโดยเร็ว

เช่นเดียวกับคุณไกรศักดิ์ พุทธสุภะ เจ้าของร้าน “ทาร์ซาน คอฟฟี่ ฮัท แอนด์ คาเฟ่” ที่คาดหวังว่าโครงการ ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ (Phuket Sandbox)  จะทำให้การท่องเที่ยวเขาสกกลับมาเหมือนเดิม และอยากเรียกร้องให้หน่วยงานเพิ่มวัคซีน เร่งฉีดให้กับผู้ประกอบการ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ ก่อนเปิดการท่องเที่ยวในพื้นที่

สำหรับอุทยานแห่งชาติเขาสก มีนักท่องเที่ยวมาเยี่ยมชมความสวยงามจำนวนมาก สร้างรายได้ไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท ไม่แพ้หาดเฉวง ของเกาะสมุยเลยทีเดียว

Exit mobile version