Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ บัตรคนจน โอนเงินช่วยค่าน้ำ ค่าไฟวันนี้!

บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เป็นหนึ่งในมาตรการช่วยเหลือจากภาครัฐ ที่ออกมา เพื่อช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยทั่วประเทศ ซึ่งในแต่ละเดือน จะมีการโอนเงินเข้าบัตรคนจน เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่าย ทั้งวงเงินสำหรับซื้อสินค้าอุปโภคบริโภค ค่าเดินทาง ค่าก๊าซหุงต้ม รวมถึงมาตรการอื่นๆ ทั้งส่วนลดค่าน้ำประปา ค่าไฟฟ้า และการช่วยเหลือเพิ่มเติม สำหรับผู้พิการที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

สำหรับเดือนสิงหาคม 2564 กรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง ได้โอนเงินให้ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ บัตรคนจน จำนวน 13.9 ล้านคน  มีไทมไลน์การโอนเงิน ซึ่งเมื่อวันที่ 1 สิงหาคม ได้โอนเงินค่าสินค้า และ เงินเยียวยาพิเศษ ต่อมาเมื่อวันที่ 15 สิงหาคมได้คืนภาษี 5% สำหรับผู้เติมเงิน และใช้จ่ายในร้านธงฟ้าราคาประหยัด

ล่าสุด วันนี้ 18 สิงหาคม กรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง โอนเงินให้ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ บัตรคนจน อีกรอบ มีค่า นิวส์ จึงมีรายละเอียดมาฝาก ดังนี้

1.โอนเงินช่วยค่าไฟฟ้า 230 บาท 1 ครัวเรือนได้ 1 สิทธิ เฉพาะพื้นที่กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ

– ใช้ไฟฟ้าไม่เกิน 50 หน่วยต่อเดือน ติดต่อกันเป็นระยะเวลา 3 เดือน ให้ใช้สิทธิค่าไฟฟ้าฟรี

– ใช้ไฟฟ้าเกิน 50 หน่วยต่อเดือน ให้ใช้สิทธิตามมาตรการนี้ วงเงิน 230 บาท ต่อครัวเรือนต่อเดือน หากใช้เกินวงเงินที่กำหนด ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จะต้องเป็นผู้จ่ายค่าไฟฟ้าทั้งหมด

2.โอนเงินช่วยค่าน้ำประปา 100 บาท 1 ครัวเรือนได้ 1 สิทธิ โดยยอดเงินจะรวมภาษีมูลค่าเพิ่มเรียบร้อยแล้ว และต้องไม่เกิน 100 บาท ต่อ 1 ทะเบียนผู้ใช้น้ำ หากเดือนไหน มียอดเกิน 100 บาท จะต้องจ่ายค่าน้ำประปาเองทั้งหมด

อ่านรายละเอียดของบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ย้อนหลังได้ที่  https://mekhanews.com/2021/07/04/purchasing-power-project-reduce-public-expenses-hope-to-stimulate-the-economy/

Exit mobile version