Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

เชียงรายฉีดวัคซีน “ซิโนฟาร์ม” ล็อตแรก 1 หมื่นโดส

นางอทิตาธร วันไชยธนวงศ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย นายแพทย์วัชรพงษ์ คำหล้า นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงราย  และคณะตรวจเยี่ยมการฉีดวัคซีนซิโนฟาร์ม ให้ชาวจังหวัดเชียงราย ที่โรงพยาบาลโอเวอร์บรุ๊ค อำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย  หลังจากที่ได้รับการจัดสรรวัคซีนมาจากสถาบันราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ จำนวน 10,000 โดส จากยอดจอง 100,000 โดส ส่วนที่เหลืออีก 90,000 โดส จะได้รับจัดสรรต้นเดือนกันยายน มีกำหนดฉีดวัคซีนในวันที่ 9 ก.ย. นี้

นายก อบจ.เชียงราย เปิดเผยว่า โควิด-19 ส่งผลกระทบต่อการดำเนินชีวิตของคนเชียงราย และเศรษฐกิจของจังหวัดเชียงรายเป็นอย่างมาก ในเวลานี้วัคซีน คือ เครื่องมือที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด ที่จะก่อให้เกิดภูมิคุ้มกันหมู่ ลดความรุนแรงของอาการและการรักษาพยาบาลได้เป็นอย่างดี

ดังนั้น การฉีดวัคซีนเพื่อป้องกันโรค ให้ครอบคลุมกลุ่มประชาชนทุกกลุ่มโดยรวดเร็วและมีปริมาณเพียงพอ จึงเป็นทางออกสำคัญที่จะช่วยลดภาระของแพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ อีกทั้งยังช่วยแก้ไขปัญหาเรื่องเศรษฐกิจของประเทศไทยให้กลับมาฟื้นตัวโดยเร็วอีกด้วย

สำหรับผู้ที่อยากจะรับวัคซีนซิโนฟาร์ม ต้องลงทะเบียน ผ่านระบบ “เชียงรายร่วมใจ” โดยต้องเป็นผู้ที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป ไม่เป็นผู้ที่ได้ลงทะเบียนขอรับวัคซีนซิโนฟาร์มไว้กับโรงพยาบาลเอกชน และผู้ที่ลงทะเบียนยืนยันเมื่อได้รับสิทธิแล้ว จะไม่สามารถเปลี่ยน หรือ โอนสิทธิให้บุคคลอื่นได้

ส่วนผู้ที่ลงทะเบียนแล้ว สามารถตรวจสอบรายชื่อและลงทะเบียน ยืนยันรับวัคซีนผ่าน QR CODE หรือ http://cro.moph.go.th/appointment ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนถึงวันที่ 20 สิงหาคม 2564 เวลา 18.00 น. 

Exit mobile version