Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

จ่ายเงินกองทุนสงเคราะห์ลูกจ้าง แล้ว 1,504 คน

จ่ายเงินกองทุนสงเคราะห์ลูกจ้าง แล้ว 1,504 คน

นางโสภา เกียรตินิรชา รองอธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน (กสร.) ในฐานะโฆษกกรมฯ เปิดเผยว่า กระทรวงแรงงาน ห่วงใยลูกจ้างจำนวนมาก ทั้งที่ถูกบริษัทเลิกจ้าง และจากการแพร่ระบาดโควิด-19  ซึ่งอาจซ้ำเติมลูกจ้าง หากยังไม่ได้รับสิทธิประโยชน์ที่พึงได้ตามกฎหมาย

จึงได้สั่งการให้กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน เร่งรัด ติดตามการช่วยเหลือคุ้มครองสิทธิประโยชน์ของลูกจ้างที่รัฐบาลและกระทรวงแรงงานได้กำหนดเป็นนโยบายและมาตรการให้ความช่วยเหลือคุ้มครองแรงงานตามกฎหมายอย่างเร่งด่วน

กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจึงประชุมพิจารณาให้ความเห็นชอบ อนุมัติเงินช่วยเหลือลูกจ้าง เป็นเงินสงเคราะห์จำนวน 586,966 บาท ซึ่งตั้งแต่เดือนมกราคม 2564 ถึงปัจจุบัน จ่ายเงินกองทุนสงเคราะห์ลูกจ้างไปแล้วจำนวน 1,504 คน เป็นเงินกว่า 15.7 ล้านบาท

สำหรับกองทุนสงเคราะห์ลูกจ้าง เป็นกลไกที่กระทรวงแรงงานจัดตั้งขึ้น เพื่อรองรับสถานการณ์ความไม่แน่นอน ช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้ผู้ใช้แรงงาน ได้มีเงินค่าใช้จ่ายในการดำรงชีพ จากการถูกเลิกจ้าง ขาดรายได้ ที่ส่งผลกระทบต่อระบบเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศ

ซึ่งหากลูกจ้างที่ได้รับความเดือดร้อนจากการถูกเลิกจ้างกรณี ไม่ได้รับค่าชดเชย หรือ สิทธิประโยชน์อื่น เช่น ค่าจ้าง ค่าทำงานในวันหยุดพักผ่อนประจำปี เป็นต้น สามารถยื่นเรื่องขอรับเงินสงเคราะห์จากกองทุนได้ที่สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดทุกจังหวัด และกรุงเทพมหานครทุกพื้นที่

Exit mobile version