Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

เตรียมใช้คนละครึ่งเฟส 3 ผ่านเดลิเวอรี่ ต.ค.

เตรียมใช้คนละครึ่งเฟส 3 ผ่านเดลิเวอรี่ ต.ค.

นางสาวกุลยา ตันติเตมิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) เปิดเผยว่า กระทรวงการคลังอยู่ระหว่างดำเนินการเชื่อมระบบแพลตฟอร์มเดลิเวอรี่สั่งอาหาร และบริการต่าง ๆ เข้ากับระบบโครงการคนละครึ่งของรัฐบาล โดยคาดว่าจะเริ่มใช้ได้ภายในเดือนตุลาคม 2564

เบื้องต้น มีผู้ประกอบการเดลิเวอรี่ ที่ต้องการเข้าร่วมโครงการ คนละครึ่งเฟส 3 ประมาณ 6 ราย ประกอบด้วย ไลน์แมน ฟู้ดแพนด้า โรบินฮู้ด แกร็บฟู้ด โกเจ๊ก และ ช้อปปี้ฟู้ด เป็นต้น โดยเมื่อเชื่อมโยงระบบด้วยกันเสร็จเรียบร้อยแล้ว กระทรวงการคลังจะเปิดให้ผู้ประกอบการเหล่านี้ ได้สมัครเข้าร่วมโครงการอีกครั้ง ซึ่งเป็นช่วงเติมเงินคนละครึ่งในรอบที่สอง

การดำเนินการเชื่อมระบบดังกล่าว จะเป็นอีกช่องให้ผู้ร่วมโครงการคนละครึ่ง สามารถใช้จ่ายได้อย่างสะดวกสบายขึ้น เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ทำให้การจับจ่ายใช้สอย มีความยากลำบาก การนำแพลตฟอร์มเดลิเวอรี่มาใช้ นอกจากจะช่วยให้การจับจ่ายใช้สอยมีความคล่องตัวมากขึ้นแล้ว ยังเพิ่มยอดขายให้กับร้านค้าที่ร่วมโครงการมากขึ้นอีกด้วย

สำหรับยอดใช้จ่ายสะสมโครงการ คนละครึ่งเฟส 3 ข้อมูล ณ 20 ส.ค. 2564 รวมประมาณ 58,462 ล้านบาท ยังมีสิทธิคงเหลือ 1,004,202 ราย ส่วนโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ มียอดใช้จ่ายรวมแล้วกว่า 1,297 ล้านบาท ยังมีสิทธิเหลือ 931,504 ราย

Exit mobile version