Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ผู้ประกันตนมาตรา 33 กลุ่ม 16 จังหวัด รับเงินเยียวยาวันนี้!

ผู้ประกันตนมาตรา 33 กลุ่ม 16 จังหวัด รับเงินเยียวยาวันนี้!

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยถึงความคืบหน้าการโอนเงินช่วยเหลือแรงงานและผู้ประกอบการ ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด 29 จังหวัด 9 กิจการ ซึ่งวันนี้ (20 ส.ค.64) มีผู้ประกันตนมาตรา 33 ใน 16 จังหวัดที่เหลือ ได้แก่ กาญจนบุรี ตาก นครนายก นครราชสีมา ประจวบคีรีขันธ์ ปราจีนบุรี เพชรบุรี เพชรบูรณ์ ระยอง ราชบุรี ลพบุรี สมุทรสงคราม สระบุรี สิงห์บุรี สุพรรณบุรี และอ่างทอง ได้รับสิทธิ 361,939 ราย

ซึ่งจะได้รับเงินโอนผ่านพร้อมเพย์เลขบัตรประชาชน คนละ 2,500 บาท คิดเป็นเงินทั้งสิ้น 904,847,500 บาท โดยเงินในส่วนนี้จะช่วยบรรเทาความเดือดร้อน ลดภาระค่าครองชีพ และค่าใช้จ่ายในการดำรงชีวิตประจำวันให้แก่พี่น้องแรงงานผู้ประกันตนมาตรา 33 ที่ได้รับผลกระทบจากการประกาศล็อกดาวน์

สำหรับผู้ที่ยังไม่ได้ดำเนินการผูกพร้อมเพย์ สำนักงานประกันสังคม จะแจ้งไปยังนายจ้าง เพื่อให้ลูกจ้างดำเนินการผูกพร้อมเพย์กับเลขบัตรประจำตัวประชาชนให้เรียบร้อย เพื่อที่สำนักงานประกันสังคม จะได้โอนเงินให้ทุกวันศุกร์ต่อไป เนื่องจากที่ผ่านมาพบว่า ยังมีผู้ประกันตนบางส่วนยังไม่ได้รับเงิน จากปัญหาการโอนเงินไม่สำเร็จ ด้วยสาเหตุต่างๆ เช่น

ยังไม่ผูกพร้อมเพย์เลขบัตรประชาชน ทำให้ไม่ได้รับเงินช่วยเหลือทันในการโอนรอบที่ผ่านมา จึงขอฝากไปยังผู้ประกันตนมาตรา 33 ที่ได้รับสิทธิในพื้นที่ 16 จังหวัด ที่จะได้รับเงินเยียวยาในวันนี้ (20 ส.ค.64) และรวมถึงผู้ที่ตกหล่น จากรอบการโอนที่ผ่านมา ให้ท่านเร่งตรวจสอบข้อมูลตนเอง หากเช็คแล้วว่า เงินยังไม่เข้าบัญชี ให้รีบไปติดต่อธนาคารโดยด่วน!

ทั้งนี้ สำนักงานประกันสังคม (สปส.) เปิดให้นายจ้างและผู้ประกันตนทุกมาตราทั้ง มาตรา 33 มาตรา 39 และมาตรา 40 ตรวจสอบสิทธิการรับเงินเยียวยา ได้ที่ www.sso.go.th หรือ หากมีข้อสงสัยสามารถสอบถามได้ที่ สายด่วนกระทรวงแรงงาน โทร 1506 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

Exit mobile version