Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

เช็กที่นี่! สาเหตุที่เงินเยียวยาประกันสังคมทุกมาตรา ไม่เข้าบัญชี

เช็กที่นี่! สาเหตุที่เงินเยียวยาประกันสังคมทุกมาตรา ไม่เข้าบัญชี

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยถึงความคืบหน้าการโอนเงินช่วยเหลือผู้ประกันตนมาตรา 33 มาตรา 39 และมาตรา 40 ที่ได้รับผลกระทบจากประกาศ “เคอร์ฟิว” และ “ล็อกดาวน์” ซึ่งวันนี้ (23 สิงหาคม 2564) สำนักงานประกันสังคมได้เริ่มทยอยโอนเงินเยียวยาให้กับผู้ประกันตนมาตรา 39 กลุ่ม 13 จังหวัดพื้นที่สีแดงเข้ม ผ่านบัญชีที่ผูกพร้อมเพย์เลขบัตรประชาชนเท่านั้น คนละ 5,000 บาท จำนวน 1,123,746 คน คิดเป็นเงินกว่า 5.6 พันล้านบาท

นายสุชาติ กล่าวว่า ตนมีความห่วงใยพี่น้องแรงงานในพื้นที่ที่ได้รับการเยียวยาให้ได้รับสิทธิอย่างครบถ้วน จึงได้เร่งสำนักงานประกันสังคม (สปส.) ให้ดำเนินการโอนเงินเยียวยาโดยเร็ว แต่ที่ผ่านมาพบว่า ยังมีผู้ประกันตนบางส่วน ยังไม่ได้รับเงิน จากปัญหาการโอนเงินไม่สำเร็จ ด้วยสาเหตุหลัก คือ ยังไม่ผูกพร้อมเพย์เลขบัตรประชาชน

จึงขอฝากไปยังผู้ประกันตนทุกมาตราทั้งมาตรา 33 มาตรา 39 และมาตรา 40 ที่ได้รับสิทธิในพื้นที่สีแดงเข้มทั้ง 29 จังหวัดรวมถึงผู้ที่ตกหล่น จากรอบการโอนเงินที่ผ่านมา ให้เร่งตรวจสอบข้อมูลตนเอง หากเช็กแล้ว เงินยังไม่เข้าบัญชี ให้รีบไปติดต่อธนาคารด่วน!!  ส่วนคนที่ยังไม่ผูกพร้อมเพย์เลขบัตรประชาชน ให้รีบไปผูกบัญชีพร้อมเพย์เลขบัตรประชาชน หรือ เปลี่ยนจากผูกพร้อมเพย์เบอร์โทรศัพท์เป็นพร้อมเพย์เลขบัตรประชาชน เพื่อรับเงินช่วยเหลือเยียวยา

ทั้งนี้ สำนักงานประกันสังคม (สปส.) ได้เปิดให้นายจ้างและผู้ประกันตนทุกมาตรา ทั้ง มาตรา 33 มาตรา 39 และมาตรา 40 ตรวจสอบสิทธิได้ที่ www.sso.go.th หากมีข้อสงสัยสามารถสอบถามได้ที่สายด่วนกระทรวงแรงงาน 1506 ตลอด 24 ชั่วโมง

Exit mobile version