Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ผู้ประกันตนมาตรา 39 กลุ่มตกหล่น เช็กบัญชีผูกพร้อมเพย์บัตรประชาชน ด่วน!

ผู้ประกันตนมาตรา 39 กลุ่มตกหล่น เช็กบัญชีผูกพร้อมเพย์บัตรประชาชน ด่วน!

นางสาวลัดดา แซ่ลี้ โฆษกสำนักงานประกันสังคม เปิดเผยถึงการช่วยเหลือเยียวยาผู้ประกันตนที่ได้รับผลกระทบจากมาตรการของรัฐในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด ซึ่งวันนี้ (23 สิงหาคม 2564) สำนักงานประกันสังคม (สปส.) โอนเงินเยียวยาให้ผู้ประกันตนมาตรา 39 ใน 13 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพมหานคร นครปฐม นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ สมุทรสาคร ปัตตานี ยะลา นราธิวาส สงขลา ชลบุรี ฉะเชิงเทรา และพระนครศรีอยุธยา

ซึ่งเป็นการโอนเงินเข้าบัญชีพร้อมเพย์เลขบัตรประชาชน คนละ 5,000 บาท จำนวน 1,123,746 คน ปรากฏว่า มีผู้ประกันตนมาตรา 39 ยังไม่ผูกพร้อมเพย์เลขบัตรประชาชน สูงถึง 99,940 คน ทำให้โอนเงินไม่สำเร็จ และทำให้ไม่ได้รับเงินช่วยเหลือทันในการโอนวันนี้ จึงเป็นกลุ่มตกหล่น

ดังนั้น ขอให้ผู้ประกันตน เร่งตรวจสอบข้อมูลตัวเอง หากเช็กแล้วว่า เงินยังไม่เข้าบัญชี ให้รีบไปติดต่อธนาคารด่วน!! ส่วนผู้ประกันตนคนไหน ที่ยังไม่ผูกพร้อมเพย์เลขบัตรประชาชน ให้รีบไปดำเนินการผูกบัญชีพร้อมเพย์เลขบัตรประชาชน หรือเปลี่ยนจากพร้อมเพย์เบอร์โทรศัพท์เป็นพร้อมเพย์เลขบัตรประชาชน

วิธีการก็ไม่ยุ่งยาก โดยสามารถทำธุรกรรม ผ่านแอปพลิเคชั่นต่างๆ ของธนาคารที่มีบัญชีอยู่ได้เลย หรือ คนที่บัญชีปิด ให้ดำเนินการเปิดบัญชี และผูกพร้อมเพย์เลขบัตรประชาชนด่วน ทั้งนี้ ผู้ประกันตนทุกมาตรา ทั้งมาตรา 33 มาตรา 39 และมาตรา 40 ตรวจสอบข้อมูลได้ที่ https://www.sso.go.th/eform_news/

Exit mobile version