Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

นั่งกินอาหารในร้าน 50% ลดเวลาเคอร์ฟิว ศบค.ชุดเล็กเคาะแล้ว!

นั่งกินอาหารในร้าน 50% ลดเวลาเคอร์ฟิว ศบค.ชุดเล็กเคาะแล้ว!

หลังจากตัวแทน 9 สมาคมธุรกิจ เข้ายื่นหนังสือต่อนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ขอให้ธุรกิจร้านอาหารและเครื่องดื่ม สามารถเปิดนั่งรับประทานที่ร้านได้ 50% ในวันที่ 1 กันยายน รวมถึงธุรกิจอื่นๆ โดยกระทรวงสาธารณสุขรับในหลักการ และจะนำเสนอต่อที่ประชุม ศบค.ต่อไป อ่านย้อนหลังที่ https://mekhanews.com/2021/08/25/sit-and-eat-in-the-restaurant-50-waiting-for-prof-big-set-to-knock-on-27-aug/

ล่าสุด ที่ประชุม ศบค.ชุดเล็ก มีมติเห็นชอบมาตรการผ่อนคลายล็อกดาวน์ในจังหวัดพื้นที่สีแดงเข้ม โดยจะผ่อนปรนให้ร้านอาหารนั่งรับประทานอาหารในร้านได้ ซึ่งจะมี 2 ส่วน คือ

1.ร้านอาหารที่มีการเปิดเครื่องปรับอากาศ หรือ เปิดแอร์ อนุญาตนั่งรับประทานในร้านได้คิดเป็น 50% ของจำนวนที่นั่งในร้าน

2.ร้านอาหารที่ไม่มีการเปิดเครื่องปรับอากาศ หรือ ไม่เปิดแอร์ ให้นั่งได้ 75 % ของจำนวนที่นั่งในร้าน

ทั้งนี้ ต้องอยู่ภายใต้มาตรการสาธารณสุขเข้มงวด อาทิ พนักงานสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา ห้ามตะโกนสั่งอาหาร ห้ามรวมกลุ่ม ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์

นอกจากนี้ ที่ประชุมยังมีมติให้ลดเวลาเคอร์ฟิวในพื้นที่สีแดงเข้ม จากเดิม  21.00-04.00 น. เปลี่ยนเป็น 22.00-04.00 น.  และยังมีประเด็นอื่นๆ ที่จะเสนอเข้าที่ประชุม ศบค.ชุดใหญ่ ที่มีพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นประธานการประชุมในวันพรุ่งนี้ เพื่อลงมติว่าจะเห็นชอบตาม ศบค.ชุดเล็กหรือไม่ แล้วจะเริ่มบังคับใช้เมื่อใดต่อไป

ที่มา : ฐานเศรษฐกิจ

Exit mobile version