Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ศบค.ไฟเขียว นั่งกินอาหารในร้าน 50% และ 75% เริ่ม 1 ก.ย.

Prof. Green light. Sit and eat in the shop 50 % and 75 % starting from 1 Sept.

ตามที่เมื่อวานนี้ (26 สิงหาคม 2564) ศบค.ชุดเล็ก โดยกระทรวงสาธารณสุข เห็นชอบมาตรการคลายล็อกดาวน์ร้านอาหาร ในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด หรือ พื้นที่สีแดงเข้ม 29 จังหวัด โดยผ่อนปรนให้รับประทานอาหารในร้านได้ อ่านย้อนหลังที่ https://mekhanews.com/2021/08/26/sit-and-eat-in-the-restaurant-50-reduce-curfew-time-prof-small-set-has-knocked/

ล่าสุด ที่ประชุม ศบค.ชุดใหญ่ วันนี้ (27 สิงหาคม 2564) มีมติเห็นชอบมาตรการดังกล่าวเช่นกัน โดยให้เริ่มวันที่ 1 กันยายน 2564 เป็นต้นไป มีค่า นิวส์ จึงขอสรุปรายละเอียดมาให้ ดังต่อไปนี้

1.ร้านอาหารในอาคาร ที่มีการเปิดเครื่องปรับอากาศ หรือ เปิดแอร์ อนุญาตนั่งรับประทานในร้านได้ 50 % ของจำนวนที่นั่งในร้าน โดยสามารถเปิดได้ถึง 2 ทุ่มเท่านั้น

2.ร้านอาหารที่อยู่ในอาคาร แต่ไม่มีการเปิดเครื่องปรับอากาศ หรือ ไม่เปิดแอร์ และร้านอาหารที่อยู่นอกอาคาร โล่ง อากาศถ่ายเทดี ให้นั่งได้ 75 % ของจำนวนที่นั่งในร้าน โดยสามารถเปิดได้ถึง 2 ทุ่มเท่านั้น

ทั้งนี้ การเปิดให้ประชาชนนั่งรับประทานอาหารในร้าน จะต้องฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม และผู้ประกอบการต้องดําเนินตามมาตรการป้องกันควบคุมโรคที่กระทรวงสาธารณสุขกําหนดไว้อย่างเคร่งครัด

Exit mobile version