Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ศูนย์พักคอย “รักษ์คนสาคร” เปิดแล้ว! รองรับผู้ป่วยโควิด จ.สมุทรสาคร

นางสาวอนุสรี ทับสุวรรณ ประธานอนุกรรมาธิการการแรงงานด้านติดตามศึกษานโยบายแรงงาน และโฆษกคณะกรรมาธิการการแรงงาน สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เป็นประธานในพิธีเปิดศูนย์พักคอยรักษ์คนสาคร (กระทุ่มแบน ศูนย์ 4-3) ณ บริษัท วิสดอม คอร์เปอเรชั่น จำกัด ตำบลคลองมะเดื่อ อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร โดยมีนายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมหัวหน้าส่วนราชการหน่วยงานในจังหวัดสมุทรสาครเข้าร่วม

นางสาวอนุสรี กล่าวว่า โครงการรักษ์คนสาคร เล็งเห็นปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในจังหวัดสมุทรสาครที่ติดเชื้อโควิด-19 จำนวนมากขึ้น และจำนวนเตียงในการกักตัวเพื่อติดตามอาการค่อนข้างน้อย เนื่องจากโรงพยาบาลปกติรับคนไข้ ที่มีอาการค่อนข้างน้อย เพราะโรงพยาบาลปกติรับคนไข้ที่มีอาการติดเชื้อในระดับเหลืองขึ้นไป การแยกตัวของผู้ติดเชื้อไม่สามารถทำในระบบ Home Isolation (HI) ได้ เพราะสภาพที่อยู่อาศัยไม่สามารถมีห้องส่วนตัว ห้องน้ำที่แยกใช้ได้ จึงเกิดการติดเชื้อในครอบครัว และแพร่กระจายในชุมชน

ดังนั้น เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดไม่ให้กระจายไปในวงกว้าง สามารถรองรับการรักษาได้ จึงได้ร่วมกับพี่น้อง นายธิติรัตน์ พุ่มไสว นายกันต์กวี ทับสุวรรณ จัดทำโรงพยาบาลสนามเอง (ในนาม”เฮียธิ พี่อาย ทนายกันต์) ในชื่อ “โครงการรักษ์คนสาคร” โดยใช้สถานที่คลังสินค้าบริษัท wisdom Corporation มาทำโรงพยาบาลสนามในชุมชน ขนาด 100 เตียง โดยมีโรงพยาบาลมหาชัย 3 เข้ามาเป็นโรงพยาบาลสนับสนุนช่วยดูแล เพื่อให้พี่น้องชาวจังหวัดสมุทรสาครได้เข้าถึงการรักษาได้อย่างทันท่วงทีและก้าวข้ามสถานการณ์ในครั้งนี้ไปด้วยกัน

Exit mobile version