Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

“กล่อง อว.พารอด” เปลี่ยนกลุ่ม ‘รอ’ เป็นกลุ่ม ‘รอด’

มีค่า นิวส์ ชวนทุกคนมารู้จัก “กล่อง อว.พารอด” ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการ “อว.พารอด” ที่เกิดจากการรวมพลังทุกภาคส่วนของหน่วยงานภายใต้ สังกัดกระทรวงอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ระดม “ของดีและคนดี” ให้ความช่วยเหลือคนไทยฝ่าวิกฤตโควิด-19 ไปด้วยกัน ภายใต้สโลแกน “กำลังใจพารอด มาช่วยกันเปลี่ยน กลุ่ม ‘รอ’ เป็นกลุ่ม ‘รอด’” ประกอบด้วยการให้ความช่วยเหลือ 3 ด้าน ดังนี้

1.รอด…ด้วย ‘ข้อมูล’ คือ การเสริมข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อผู้ป่วยโควิด-19 เช่น วิธีการปฏิบัติตัวสำหรับผู้ป่วยที่กำลังดูอาการอยู่ที่บ้าน แนวทางการทํา Home Isolation การแบ่งสีของอาการโควิด

2.รอด…ด้วย ‘กล่องพารอด’ คือ การจัดส่ง “กล่อง อว. พารอด” ที่มียาสมุนไพรและอุปกรณ์ที่จำเป็นเพิ่มเติมจากที่โรงพยาบาลมีให้กับประชาชนทั่วประเทศ

3.รอด…ด้วย ‘กำลังใจ’ คือ การสร้าง Community Isolation เป็นสิ่งที่เสริมจากการติดต่อตามปกติเพื่อสอบถามอาการประจำวันของบุคลากรทางการแพทย์ โดยจะเป็นการส่งกำลังใจจากอาสาสมัครผู้ที่เคยป่วยแต่หายแล้ว มาพูดคุยแชร์ประสบการณ์และคลายเหงากัน

“กล่อง อว. พารอด” คืออะไร ?

เป็นกล่องเสริมสำหรับผู้ป่วยที่เข้าระบบ Home Isolation บรรจุอาหารแห้ง ยาสมุนไพร และของใช้ที่จำเป็น เช่น หน้ากากอนามัย เจลหรือสเปรย์แอลกฮอล์ น้ำยาทำความสะอาดฆ่าเชื้อพื้นผิว ถุงขยะติดเชื้อ ยาสมุนไพรฟ้าทะลายโจร น้ำขิงแบบชง ยาอมแก้ไอ ฯลฯ โดย กล่อง อว. พารอด ในแต่ละรอบ อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงของด้านในตามสิ่งของที่ได้รับบริจาค

ประชาชนอยากได้ “กล่อง อว. พารอด” ต้องทำอย่างไร ?

ลงทะเบียนรับได้ที่ Line Official: @parod
ไม่มีค่าใช้จ่าย ส่งทั่วประเทศ ถึงหน้าบ้าน

Exit mobile version