Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ประกันสังคมมาตรา 40 “ไม่ได้รับสิทธิ” เพราะชื่อ-นามสกุลผิด ดูวิธีแก้ไขที่นี่!

ประกันสังคมมาตรา 40 “ไม่ได้รับสิทธิ” เพราะชื่อ-นามสกุลผิด ดูวิธีแก้ไขที่นี่!

หลังจากนายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงมติที่ประชุม คณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 30 สิงหาคม 2564 อนุมัติขยายกรอบวงเงินอีก 44,314 ล้านบาท รวมเป็นเงิน 77,785 ล้านบาท เพื่อจ่ายเงินเยียวยาให้กับผู้ประกันตนมาตรา 39 และ มาตรา 40 ในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด (สีแดงเข้ม) 13 จังหวัด เพิ่มอีก 1 เดือน เป็น 2 เดือน รวม 10,000 บาท

โดยก่อนหน้านี้ มติที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 3 สิงหาคม 2564 เห็นชอบให้จ่ายเงินเยียวยาให้กับผู้ประกันตนมาตรา 33 ในพื้นที่สีแดงเข้ม 13 จังหวัด เพิ่มเติมอีก 1 เดือน เป็น 2 เดือน รวม 5,000 บาท เช่นกัน ซึ่งสำนักงานประกันสังคม โอนเงินครั้งที่  1  ให้ผู้ประกันตนทุกมาตรา ตั้งแต่วันที่ 20-27 สิงหาคม 2564 เรียบร้อยแล้ว

แต่ยังพบว่า มีผู้ประกันตนมาตรา 40 ยังไม่ได้รับเงินที่โอนผ่านบัญชีพร้อมเพย์ผูกกับเลขบัตรประชาชน แล้วเข้าไปตรวจสอบสิทธิในเว็บไซต์ https://www.sso.go.th/eform_news/ ปรากฏข้อความว่า “ไม่ได้รับสิทธิเงินเยียวยา 5,000 บาท”  เนื่องจาก ชื่อ-นามสกุล ในระบบผู้ประกันตนมีตัวสะกดไม่ถูกต้องตามบัตรประชาชน หรือ ตอนสมัครสะกดผิด พร้อมแนะนำให้รีบแก้ไขโดยด่วน

มีค่า นิวส์ แนะนำให้ทำตามขั้นตอนนี้

1. โทรไปที่สำนักงานประกันสังคม ให้เจ้าหน้าที่ทำการเปลี่ยนให้ และเตรียมส่งหลักฐานต่าง ๆ ตามที่เจ้าหน้าที่กำหนด เช่น บัตรประชาชน และสำหรับคนที่เปลี่ยนชื่อ-นามสกุล ให้นำหลักฐานเปลี่ยน ชื่อ-สกุล ไปยื่นต่อเจ้าหน้าที่ด้วย

2. ไปที่สำนักงานประกันสังคม เพื่อเปลี่ยนข้อมูลในระบบให้ โดยนำหลักฐานแสดงชื่อที่ถูกต้องไปด้วย ได้แก่ บัตรประชาชน และสำหรับคนที่เปลี่ยนชื่อ-นามสกุล ให้นำหลักฐานเปลี่ยนชื่อ-สกุล ไปด้วย หลักจากนั้นตรวจสอบสิทธิประกันสังคมเยียวยา ทางเว็บไซต์สำนักงานประกันสังคม ติดตามเรื่อย ๆ หลังจากลงทะเบียน 3-10 วัน จะมีชื่อเข้าระบบได้รับเงินเยียวยา

ที่มา : เฟซบุ๊ก แจ้งข่าวประกันสังคม 

Exit mobile version