Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

เงินเยียวยานักเรียน 2,000 บาท ถึง ศธ.แล้ว เตรียมจ่ายให้ผู้ปกครอง ภายใน 7 วัน!!

หลังคณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบมาตรการให้ความช่วยเหลือผู้ปกครองและนักเรียนด้านค่าใช้จ่ายทางการศึกษาช่วงโควิด-19 แพร่ระบาด จำนวน 2,000 บาทต่อนักเรียน 1 คน ตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาล จนถึง ม.6, ระดับอาชีวศึกษา ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) และประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) รวมทั้งสิ้น 11 ล้านคน ภายใต้กรอบวงเงิน 22,000 ล้านบาท อ่านย้อนหลังที่ https://mekhanews.com/2021/08/16/moe-confirms-to-pay-2000-baht-to-parents-in-7-days-as-soon-as-the-budget-is-received/

ล่าสุด ดร.สุภัทร จำปาทอง ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เปิดเผยเมื่อวันที่ 30 ส.ค.2564 ว่า “ขณะนี้งบประมาณตามโครงการดังกล่าวได้ถูกส่งมาถึงกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เรียบร้อยแล้ว ผมได้ส่งงบประมาณไปยังหน่วยงานที่กำกับดูแล คือ สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (สช.) และ สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย (กศน.) ให้กระจายไปสู่สถานศึกษาในสังกัดแล้ว” ปลัดศธ. กล่าว

สำหรับประเด็นที่ ศธ.ได้ส่งหนังสือถึงกระทรวงการคลัง ว่า เพื่อให้การเบิกจ่ายงบประมาณในส่วนนี้มีความสะดวกขึ้น ศธ. จึงเสนอให้มีการจ่ายเงินทั้งในรูปแบบโอนผ่านบัญชีธนาคาร และเงินสด อยู่ระหว่างการติดตามว่าจะสามารถดำเนินการในรูปแบบดังกล่าวได้หรือไม่ คาดว่าเงินดังกล่าวจะถึงมือผู้ปกครองโดยเร็วที่สุด

อย่างไรก็ตาม มีรายงานข่าวระบุว่า ในส่วนของสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) จะโอนเงินเยียวยานักเรียนไปยังสถานศึกษาในสังกัดทั้งรัฐและเอกชน โดยทุกวิทยาลัยจะต้องดำเนินการเบิกจ่ายให้แล้วเสร็จภายใน 7 วันส่วนสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ที่ดูแลโรงเรียนระดับอนุบาล ประถมศึกษา มัธยมศึกษา จะโอนเงินเยียวยานักเรียนไปยังบัญชีของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา และให้เขตพื้นที่โอนต่อไปยังโรงเรียน เมื่อถึงบัญชีโรงเรียนแล้ว ขอให้โรงเรียน โอนเงินหรือจ่ายเงินถึงมือผู้ปกครอง ภายใน 7 วันเช่นกัน

ที่มา : ฐานเศรษฐกิจ

Exit mobile version