Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

เปิดไทม์ไลน์โอนเงินเยียวยา นักเรียนแต่ละสังกัด อนุบาล ม.6 อาชีวะ ปวช. ปวส. กศน.

สำหรับมาตรการเยียวยาผู้ปกครองและนักเรียน ซึ่งกระทรวงศึกษาธิการจะสนับสนุนค่าใช้จ่ายให้แก่ผู้ปกครอง จำนวน 2,000 บาท ต่อนักเรียน 1 คน ตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาลจนถึง ม.6 ระดับอาชีวศึกษา ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) และประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) ครอบคลุมนักเรียนทุกสังกัด กว่า 11 ล้านคน  

ล่าสุด กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าในการดำเนินการจ่ายเงินเยียวยานักเรียน จำนวน 2,000 บาท ยืนยันว่า ขณะนี้งบประมาณตามโครงการฯ ได้ส่งมาถึงกระทรวงศึกษาธิการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมได้โอนเงินไปยังหน่วยงานในสังกัด และนอกสังกัด กระทรวงศึกษาธิการแล้ว เพื่อจะได้โอนเงินต่อให้กับผู้ปกครองภายใน  7 วัน มีค่า นิวส์ จึงมีไทม์ไลน์การโอนเงินดังกล่าว มาฝากค่ะ

– สพฐ. รับเงินเยียวยานักเรียน คนละ 2,000 บาท ทั้งการรับเงินโอนเข้าบัญชี หรือรับเงินสดที่โรงเรียน

– สช. รับเงินเยียวยานักเรียน คนละ 2,000 บาท ทั้งการรับเงินโอนเข้าบัญชี หรือรับเงินสดที่โรงเรียน

– สอศ. รับเงินเยียวยานักเรียน คนละ 2,000 บาท ทั้งการรับเงินโอนเข้าบัญชี หรือรับเงินสดที่สถานศึกษา

– กศน. รับเงินเยียวยาผู้เรียน คนละ 2,000 บาท โดยรับเงินสดที่สถานศึกษา

ผู้ปกครองสามารถรับเงินได้ ตั้งแต่วันที่ 1-7 กันยายน 2564 (สช. 6-10 กันยายน) กรณีไม่มีรายชื่อ หรือ ไม่ได้รับเงินในช่วงเวลาที่กำหนด สอบถามได้ที่ โทร. 1579 หรือ สถานศึกษาต้นสังกัด หรือ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา หรือสำนักงานศึกษาธิการจังหวัด หรือส่วนราชการต้นสังกัด

หมายเหตุ : ห้ามสถานศึกษาหักเงินไว้ ต้องส่งถึงมือผู้ปกครองเต็มจำนวน

ทั้งนี้ ผู้ปกครอง หรือ นักเรียนสามารถตรวจสอบสิทธิได้ตามช่องทางต่างๆ ดังนี้

1.นักเรียนในสถานศึกษาสังกัด สพฐ.ตรวจสอบสิทธิผ่านทางเว็บไซต์ ดูวิธีแบบละเอียดได้ที่นี่ https://mekhanews.com/2021/08/16/how-to-check-compensation-of-parents-about-student/

2.นักเรียนโรงเรียนเอกชน ตรวจสอบสิทธิผ่านทางเว็บไซต์ https://regis-test.opec.go.th/psis/Login.htm?mode=index

3.นักศึกษาอาชีวศึกษา ปวช.-ปวส.  ตรวจสอบสิทธิผ่านทางเว็บไซต์ ดูวิธีแบบละเอียดได้ที่นี่ https://mekhanews.com/2021/08/26/how-to-check-the-rights-of-vocational-remedies-at-www-vec-go-th/

Exit mobile version