Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

กสร. เตือนนายจ้าง ลูกจ้าง ดูแลความปลอดภัยในที่ทำงาน ช่วงหน้าฝน

กสร. เตือนนายจ้าง ลูกจ้าง ดูแลความปลอดภัยในที่ทำงาน ช่วงหน้าฝน

นางโสภา เกียรตินิรชา รองอธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานและโฆษกกรม (กสร.) กล่าวว่า ขณะนี้ประเทศไทยเข้าสู่ฤดูฝนแล้ว ทำให้มีฝนฟ้าคะนอง พายุลมแรง และอาจมีฝนตกหนักเป็นระยะ ในบางพื้นที่อาจเกิดน้ำท่วมฉับพลันหรือน้ำป่าไหลหลาก

กระทรวงแรงงานมีความเป็นห่วงลูกจ้างและสถานประกอบกิจการ ที่อาจได้รับผลกระทบจากภัยธรรมชาติในช่วงนี้ จึงได้มอบหมายให้กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานย้ำเตือนสถานประกอบกิจการเพิ่มความระมัดระวัง ดูแลความปลอดภัยในสถานที่ทำงาน และความปลอดภัยของลูกจ้าง

เช่น เกิดน้ำท่วมฉับพลัน ดินโคลนถล่ม อาจทำให้อาคาร หรือ สิ่งปลูกสร้างทรุดตัว หรือ พังทลาย หรือ เกิดไฟฟ้ารั่ว และดูด รวมไปถึงการขับขี่พาหนะอาจเกิดอุบัติเหตุถนนลื่น เป็นต้น

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการป้องกันมิให้เกิดความสูญเสีย กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจึงขอความร่วมมือสถานประกอบกิจการดำเนินการมอบหมายเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงาน หรือ ผู้ที่เกี่ยวข้องตรวจสอบโครงสร้าง อาคาร สถานที่ให้อยู่ในสภาพที่ปลอดภัย

พร้อมทั้ง ตรวจสอบอุปกรณ์ เครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ ที่อยู่ในที่โล่งแจ้งให้เกิดความปลอดภัย พร้อมทั้งกำชับให้ลูกจ้างขับขี่พาหนะด้วยความระมัดระวัง และตรวจสอบสภาพความพร้อมของรถก่อนออกเดินทางทุกครั้ง

Exit mobile version