Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

How To วิธีแก้ไขตรวจสอบสิทธิประกันสังคมมาตรา 40 “ไม่ได้รับสิทธิ”

สำหรับผู้ประกันตนมาตรา 40 บางคน ที่เข้าไปตรวจสอบสิทธิในเว็บไซต์ www.sso.go.th แล้วพบว่า “ไม่ได้รับสิทธิ” ทั้งๆที่มีคุณสมบัติเข้าเกณฑ์ครบถ้วน ซึ่งนางสาวลัดดา แซ่ลี้ โฆษกสำนักงานประกันสังคม ระบุว่า อาจเกิดจากสาเหตุชื่อหรือนามสกุลไม่ตรงกับในระบบ เพราะอาจจะสะกดผิด เมื่อตอนลงทะเบียนสมัคร หรือ เปลี่ยนชื่อในภายหลัง มีค่า นิวส์ จึงมีวิธีแก้ไขมาฝากค่ะ

1.ให้เข้าระบบสมาชิกผู้ประกันตนที่ https://www.sso.go.th/wpr/main/login เพื่อตรวจดูข้อมูลชื่อ-นามสกุล ในระบบประกันสังคม ที่เราเคยลงทะเบียนไว้ หากพบว่า ชื่อเราไม่ตรงกับในระบบ ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ เกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงข้อมูลรายชื่อให้ถูกต้อง

2.โดยโทรศัพท์ติดต่อ สำนักงานประกันสังคม (สายด่วนประกันสังคม 1506 ตลอด 24 ชั่วโมง) แจ้งเจ้าหน้าที่ทำการเปลี่ยนข้อมูลให้ โดยเจ้าหน้าที่อาจขอให้ส่งเอกสาร เช่น บัตรประชาชน, เอกสารเปลี่ยนชื่อ-สกุล

3.หรือ เดินทางไปที่สำนักงานประกันสังคมด้วยตัวเอง แล้วแจ้งขอเปลี่ยนข้อมูลในระบบ พร้อมนำบัตรประชาชน , เอกสารเปลี่ยนชื่อ-สกุล ติดตัวไปด้วย

4.จากนั้นให้เข้าไป “ตรวจสอบสิทธิ” ที่เว็บไซต์สำนักงานประกันสังคมอีกครั้ง (หลังดำเนินการข้างต้นไปแล้ว 3-4 วัน) เพื่อตรวจสอบว่าระบบขึ้นคำว่า  “ได้รับสิทธิ” แล้วหรือยัง

4. กรณี “ไม่ได้รับสิทธิ” เตรียมยื่น “ทบทวนสิทธิ” 1 ก.ย.64

5.หากยังขึ้นว่า  “ไม่ได้รับสิทธิ” ให้ยื่นทบทวนสิทธิ” ได้อีกครั้งตั้งแต่ วันที่ 1 กันยายน 2564 ถึงวันที่ 30 กันยายน 2564 เป็นเวลา 1 เดือนเต็ม

วิธีการยื่นทบทวนสิทธิอ่านย้อนหลังแบบละเอียดได้ที่นี่ https://mekhanews.com/2021/09/02/all-insurers-submit-a-review-of-rights-what-documents-do-you-use-how-do-you-do-it-see-here/

ส่วนวิธีตรวจสอบสิทธิประกันสังคมมาตรา 40 อ่านที่นี่ https://mekhanews.com/2021/08/13/how-to-check-section-40-social-security-rights/

Exit mobile version