Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ผู้ประกันตนมาตรา 40 สมัคร 4-24 ส.ค.รับเงินตอนไหน มีคำตอบ!

ดูเลย! ผู้ประกันตนมาตรา 40 สมัคร 4-24 ส.ค.รับเงินวันไหน ?

ตามที่สำนักงานประกันสังคม ขยายโอกาสให้ผู้ประกอบอาชีพอิสระใน 19 จังหวัดควบคุมสูงสุดและเข้มงวด 9 ประเภทกิจการ ได้แก่ ชลบุรี ฉะเชิงเทรา พระนครศรีอยุธยา กาญจนบุรีสมุทรสงคราม สุพรรณบุรี เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ราชบุรี อ่างทอง นครนายก ปราจีนบุรี ลพบุรี ระยอง สิงห์บุรี สระบุรี นครราชสีมา เพชรบูรณ์ และตาก ที่ได้รับผลกระทบจากมาตรการของรัฐ สมัครเป็นผู้ประกันตนมาตรา 40 และจ่ายเงินสบทบภายใน 24 สิงหาคม 2564  เพื่อรับเงินเยียวยา 5,000 บาทต่อคน

ล่าสุด นางสาวลัดดา แซ่ลี้  โฆษกสำนักงานประกันสังคม กล่าวในรายการสถานีประกันสังคม เมื่อวันที่ 2 ก.ย.64 ว่า มีคนถามเข้ามาจำนวนมากว่า สมัครเป็นผู้ประกันตนมาตรา 40 และจ่ายเงินสมทบที่ช้อปปี้ (Shopee) จ่ายเงินสมทบที่เซเว่นฯแล้ว ทำไมข้อมูลขึ้นว่า ไม่มีสิทธิ หรือ มีสิทธิ แต่ยังไม่ชำระเงิน ไม่ต้องตกใจ เก็บสลิปการจ่ายเงินไว้  เพราะเรายังไม่ได้ดึงข้อมูลจากเคาน์เตอร์เซอร์วิสมาประมวลผล ถ้าเราดึงข้อมูลมาประมวลผล ข้อมูลก็จะขึ้นให้  

“คนที่สมัครใหม่วันที่ 4-24 ส.ค.64 เป็นกลุ่มที่เราขยายโอกาสให้ตั้งแต่วันที่ 4-24 ส.ค. ขอให้รอก่อน เป็นการจ่ายรอบ 2 รอบแรกเป็นการจ่ายให้ผู้ประกันตนมาก่อนแล้ว”

ด้านเพจเฟซบุ๊ก ข่าวประกันสังคม โพสต์ข้อความระบุว่า วันนี้ประกันสังคมอัพเดทสถานะผู้ประกันตนในเว็บไซต์แล้ว สำหรับผู้ประกันตนที่สมัครระหว่างวันที่ 1-24 สิงหาคม สามารถเช็กสิทธิได้แล้ว  โดยผู้ประกันตนที่จะได้รับเงินเยียวยาประกันสังคม จะต้องเป็นผู้ที่มีสถานะเป็นผู้ประกันตนไม่เกินวันที่ 24 สิงหาคม 2564 เท่านั้น (19 จังหวัดหลัง)

สำหรับผู้ประกันตนมาตรา 40 กลุ่ม 10 จังหวัดแรก ต้องเป็นผู้ที่มีสถานะเป็นผู้ประกันตนไม่เกินวันที่ 31 กรกฎาคม 2564 ส่วนผู้ประกันตนมาตรา 40 ที่พลาดสิทธิเยียวยา สามารถดาวน์โหลดแบบฟอร์ม เพื่อยื่นทบทวนสิทธิได้ที่ www.sso.go.th

อ่านวิธียื่นทบทวนสิทธิย้อนหลังได้ที่ https://mekhanews.com/2021/09/02/all-insurers-submit-a-review-of-rights-what-documents-do-you-use-how-do-you-do-it-see-here/

Exit mobile version