Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

รถเมล์ วินจยย. รถยนต์สาธารณะ พื้นที่สีแดงเข้ม วิ่งได้ถึง 4 ทุ่ม!

เพิ่มเวลา! รถเมล์ วิน จยย.รถยนต์สาธารณะ วิ่งได้ถึง 4 ทุ่ม

นายจิรุตม์ วิศาลจิตร อธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า ที่ประชุมศูนย์ปฏิบัติการ ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศปก.ศบค.) เมื่อวันที่ 2 ก.ย. 2564 ได้พิจารณาขยายระยะเวลาให้ผู้ประกอบการขนส่งด้วยรถโดยสารประจำทาง ผู้ขับรถยนต์สาธารณะ และผู้ขับรถจักรยานยนต์สาธารณะ ในเขตพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด สามารถให้บริการเดินรถได้ไม่เกินเวลา 22.00 น.

ทั้งนี้ เพื่อให้มีบริการขนส่งสาธารณะเพียงพอรองรับประชาชนในการเดินทางกลับที่พัก หรือ เคหะสถาน โดยเฉพาะในเขตพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด ซึ่งต้องหยุดการให้บริการตั้งแต่เวลา 21.00-04.00 น. ของวันรุ่งขึ้น ต่อเนื่องเป็นระยะเวลาอย่างน้อย 14 วัน หรือ จนถึงวันที่ 14 ก.ย. 2564

สำหรับผู้ให้บริการรถสาธารณะดังกล่าว สามารถให้บริการเดินรถได้ไม่เกินเวลา 22.00 น. ส่วนในการเดินทางกลับที่พักหรือเคหะสถานของผู้ขับรถ ผู้เก็บค่าโดยสาร ผู้บริการ หรือพนักงานของผู้ให้บริการรถสาธารณะที่ปฏิบัติหน้าที่เพื่อให้บริการประชาชน ให้แสดงหลักฐานประจำตัว เช่น ใบอนุญาตขับรถสาธารณะ ใบอนุญาตเป็นผู้เก็บค่าโดยสาร ใบอนุญาตเป็นผู้บริการ บัตรประจำตัวพนักงาน ต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ได้

ทั้งนี้ การให้บริการรถโดยสารสาธารณะทุกประเภทยังต้องดำเนินการตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด เพื่อความปลอดภัยและสร้างความเชื่อมั่น อาทิ การตรวจวัดอุณหภูมิผู้โดยสารและผู้ขับรถ การสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าตลอดการเดินทาง ทำความสะอาดภายในตัวรถและพื้นผิวสัมผัสด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อ เป็นต้น

Exit mobile version