Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

How To 5 เทคนิค Work from home ฉบับคนขี้เกียจ แต่ได้งานชัวร์!

How To 5 เทคนิค Work from home ฉบับคนขี้เกียจ แต่ได้งานชัวร์!

แม้จะเริ่มคลายล็อกดาวน์ในบางส่วน แต่บางบริษัทอาจจะยังไม่มั่นใจในสถานการณ์ ยังคงให้พนักงาน Work from home กันไปยาวๆ และแน่นอนว่าพอทำงานที่บ้านนานๆแบบนี้ อาจทำให้ใครหลายคนเบื่อ ไฟเริ่มหมด หรือ เริ่มขี้เกียจ มีค่า นิวส์ จึงมี 5 เทคนิคดีๆ ของการ Work from home ฉบับคนขี้เกียจ แต่ได้งานชัวร์ๆ มาฝากกัน ไปดูกันเลยค่ะ

1.เลือกทำอะไรที่ง่าย ๆ ก่อน
ในเริ่มต้นวันทำงานช่วงเช้า ให้เลือกสิ่งที่จะทำงานง่ายๆก่อน ยังไม่เริ่มงานยากในทันที เพราะบางครั้งเมื่อเราเริ่มงานยากในทันที จะทำให้เราไม่อยากที่จะทำงาน งานอะไรก็ได้ที่ยังไม่ต้องใช้ความคิดเยอะค่ะ

2.เบรกให้ตัวเองผ่อนคลายก่อนเริ่มทำงานยาก
ก่อนจะเริ่มทำงานยากๆ ลองเบรกสมองให้ตัวเอง อาจจะเบรกแค่ระยะเวลาสั้นๆ อย่าเลือกกิจกรรมที่เบรกยาวเกินไป เช่น เบรกกินขนม, ฟังเพลงสัก 1-2 เพลง, หรือ ออกไปสูดอากาศที่ระเบียงบ้าง เป็นต้น

3.ให้รางวัลตัวเองหลังทำเรื่องยาก ๆ สำเร็จ
เมื่อทำงานยากในวันนั้นเสร็จ ก็ถึงเวลาที่จะให้รางวัลตัวเองบ้าง เพื่อเป็นกำลังใจให้ตัวเองว่า “เธอเก่งมากนะ” รางวัลในที่นี้อาจจะเป็นได้ทำในสิ่งที่ชอบ ปล่อยตัวเองไปดูซีรี่ยส์ เล่นเกม หรือหาอะไรกินอร่อย

4.บันทึกงานที่สำเร็จในแต่ละวัน
ก่อนจะเลิกงานอย่าลืมบันทึกว่าวันนี้เราได้ทำงานอะไรที่สำเร็จไปแล้วบ้าง มีงานที่เสร็จไปแล้วกี่ชิ้น และงานที่ยังไม่เสร็จอีกกี่ชิ้น ประเมินให้ได้ว่าวันนี้เราใช้เวลาในการทำงานอย่างคุ้มค่าแล้วหรือยัง

  1. ลิสสิ่งที่ต้องทำในวันพรุ่งนี้
    พรุ่งนี้มีงานอะไรบ้างที่เราต้องทำต่อ งานอะไรที่ทำค้างไว้ หรือเริ่มทำใหม่ จดไว้ด้วย เพื่อให้วันรุ่งขึ้นเราจะได้เริ่มงานได้ทันที วิธีนี้จะช่วยให้เช้าวันต่อไปของคุณไม่วุ่นวายด้วยเพราะเราได้วางแผนไว้ล่วงหน้าแล้วว่าเราต้องทำอะไรบ้างค่ะ

สำหรับเทคนิคข้างต้น น่าจะเป็นแนวทางที่จะทำให้การทำงานที่บ้านของคุณมีประสิทธิภาพมากขึ้น ในขณะเดียวกัน ก็ต้องระวังไม่ให้ตัวเองเครียดจนเกินไปด้วยนะคะ มีค่า นิวส์ ขอเอาใจช่วยค่ะ

ที่มา : PerspectiveTV

Exit mobile version