Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

สรุปให้! BTS ประกาศยกเลิกตั๋วรายเดือน 30 วัน ลูกค้าต้องทำอย่างไร

รถไฟฟ้าบีทีเอสได้ออกประกาศ เรื่อง สิ้นสุดการจำหน่ายโปรโมชันเที่ยวเดินทาง 30 วัน โดยระบุว่า บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ขอแจ้งให้ทราบว่า จะสิ้นสุดการจำหน่ายโปรโมชันเที่ยวเดินทาง 30 วัน ทุกประเภท ผู้โดยสารสามารถซื้อ หรือ เติมเที่ยวเดินทางได้จนถึงวันที่ 30 กันยายน 2564 เป็นวันสุดท้าย ทั้งนี้ บัตรโดยสารที่มีเที่ยวเดินทางคงเหลือ ใช้เดินทางได้จนกว่าเที่ยวเดินทางจะหมด หรือ เที่ยวเดินทางหมดอายุการใช้งานอย่างใดอย่างหนึ่ง

นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ชี้แจงว่า ปัจจุบันพฤติกรรมการเดินทางของผู้โดยสารเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม มีรูปแบบการเดินทางที่หลากหลายมากขึ้น ประกอบกับความไม่แน่นอนเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19

ทำให้ผู้โดยสารไม่สามารถวางแผนการเดินทางล่วงหน้าได้นานแบบเมื่อก่อนส่วนเรื่องการชำระค่าโดยสารล่วงหน้าดูจะเป็นทางเลือกที่ไม่ตอบโจทย์อีกต่อไป บริษัทฯ เห็นว่าโปรโมชันเที่ยวเดินทาง 30 วัน ตอบโจทย์ลูกค้าได้ค่อนข้างจำกัด จึงจะยุติการทำโปรโมชันดังกล่าว

สำหรับอัตราค่าโดยสารที่เรียกเก็บในเส้นทางสัมปทาน 23.5 กิโลเมตร จากสถานีหมอชิตไปสถานีอ่อนนุช และจากสถานีสนามกีฬาแห่งชาติไปสถานีสะพานตากสิน รวมส่วนต่อขยายจากสถานีสะพานตากสิน ถึงสถานีวงเวียนใหญ่ ยังคงอยู่ในอัตรา 16-44 บาท ตามเดิมไม่มีการเปลี่ยนแปลงแต่อย่างใด

ผู้โดยสารสามารถใช้บัตรโดยสารใบเดิมเพื่อเติมเงิน และใช้เดินทางได้ตามปกติ ทั้งบัตรสำหรับบุคคลทั่วไป และบัตรสำหรับนักเรียน นักศึกษา นอกจากนั้น ในส่วนของบัตรสำหรับผู้สูงอายุ ยังคงได้รับโปรโมชันส่วนลดครึ่งราคาจากอัตราค่าโดยสารที่เรียกเก็บในอัตราเดิม

ทั้งนี้ ทันทีที่เพจรถไฟฟ้าบีทีเอส ลงประกาศดังกล่าว ได้สร้างความไม่พอใจ ให้แก่ผู้ใช้บริการจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ระบุว่า นโยบายยกเลิก โปรโมชั่นเดินทาง 30 วัน ในขณะนี้ เท่ากับเป็นการซ้ำเติมความเดือดร้อนของประชาชน เพราะบางคนก็เลือกซื้อตํ๋วเดินทางแบบรายเดือน 30 วันของบีทีเอส เพื่อต้องการรลดค่าใช้จ่าย

Exit mobile version