Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

อย่าเชื่อ! ข่าวปลอม “พายุไต้ฝุ่นกำลังจะพัดขึ้นฝั่งที่ จ.นครศรีธรรมราช”

ตามที่โซเชียล เผยแพร่ข้อมูลสภาพอากาศประเทศไทย อ้างว่า กรมอุตุฯ รายงานพบพายุไต้ฝุ่นกำลังจะพัดขึ้นฝั่งที่จ.นครศรีธรรมราช ให้ศูนย์เตือนภัยส่งสัญญาณเตือนประชาชน 

นางสาวนพวรรณ หัวใจมั่น โฆษกกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมฝ่ายการเมือง (ดีอีเอส)  เปิดเผยว่า ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงกับทางกรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม พบว่า ข้อมูลดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ!  และไม่ได้มีที่มาจากแหล่งข้อมูลของกรมอุตุนิยมวิทยา
 
โดยจากการติดตามสถานการณ์พายุหมุนเขตร้อนในขณะนี้ ยังไม่ปรากฏมีการก่อตัวของพายุหมุนเขตร้อน ใกล้บริเวณประเทศไทยและภาคใต้แต่อย่างใด ขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อมิให้เกิดความสับสน และตื่นตระหนกขึ้นในสังคม หากมีสงสัยหรือต้องการข้อมูลเพื่อเติมสามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.tmd.go.th หรือ โทรสายด่วน 1182

ทั้งนี้ กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชม. ข้างหน้า ถึงวันเสาร์ที่พบว่า ร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือ และประเทศลาวตอนบน เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณประเทศเวียดนามตอนบน ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลางพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย

ลักษณะเช่นนี้ ทำให้ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคตะวันออก ยังคงมีฝนตกหนักบางแห่ง
ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัยในบริเวณดังกล่าว ระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากในระยะนี้

Exit mobile version