Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

นายจ้าง ผู้ประกันตนมาตรา 33 “ไม่ได้รับสิทธิ” ยื่นทบทวนสิทธิด่วน ก่อน 31 ต.ค.

มีค่า นิวส์ มีเรื่องด่วนแจ้ง สำหรับนายจ้าง และผู้ประกันตนมาตรา 33 ในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด หรือ พื้นที่สีแดงเข้ม 29 จังหวัด ที่ตรวจสอบสิทธิในเว็บไซต์ www.sso.go.th  แล้วปรากฏสถานะ  “ไม่ได้รับสิทธิ” สำนักงานประกันสังคม ได้เปิดให้ยื่นทบทวนสิทธิแล้ว ตั้งแต่วันที่ 15 กันยายน 2564  ถึง 31 ตุลาคม 2564  โดยขั้นตอน ต้องเข้าไปดาวน์โหลดแบบฟอร์มในเว็บไซต์สำนักประกันสังคม www.sso.go.th ออกมากรอกข้อมูลให้ครบถ้วน

จากนั้นนายจ้าง และผู้ประกันตน ลงลายมือชื่อ แนบเอกสาร โดยผู้ประกันตนให้แนบสำนาบัตรประชาชน / ส่วนนายจ้าง ต้องแนบสำเนาหนังสือรับรองนิติบุคคล / หลักฐานการมอบอำนาจ / หลักฐานอื่นๆ เช่น หลักฐานที่แสดงว่าได้ประกอบกิจการใน 9 ประเภทกิจการที่ได้รับการเยียวยา

แล้วนำแบบฟอร์ม พร้อมสำเนาเอกสาร ไปยื่นที่สำนักงานประกันสังคม กรุงเทพมหานครพื้นที่/จังหวัด/สาขา ทุกแห่ง ได้จนถึงวันที่ 31 ตุลาคม 2564 ดูวิธียื่นทบทวนสิทธิที่นี่ >> https://mekhanews.com/2021/09/05/how-to-file-a-review-of-section-33-social-security-rights/

ทั้งนี้ หากนายจ้างมาตรา 33 ไม่สามารถยื่นทบทวนสิทธิด้วยตัวเอง สามารถทำหนังสือมอบอำนาจได้ โดยดาวน์โหลดแบบฟอร์มที่นี่ https://www.sso.go.th/eform_news/assets/Download05.pdf แล้วกรอกเอกสารให้ครบถ้วน แนบหลักฐานตามที่ระบุในหนังสือมอบอำนาจ แล้วยื่นที่สำนักงานประกันสังคม กรุงเทพมหานครพื้นที่/จังหวัด/สาขา ทุกแห่ง ได้จนถึงวันที่ 31 ตุลาคม 2564 เช่นกัน

นางสาวลัดดา แซ่ลี้ โฆษกสำนักงานประกันสังคม เปิดเผยว่า “เมื่อปิดยื่นทบทวนสิทธิแล้ว สำนักงานประกันสังคมจะต้องตรวจสอบว่า ได้รับสิทธิ หรือไม่ ดังนั้น จึงขอความร่วมมือผู้ประกันตน ยื่นทบทวนสิทธิให้ทันตามกำหนดด้วย เพื่อให้สามารถโอนเงินได้ครบทั้งหมด ภายในวันที่ 31 ธันวาคม 2564” โดยนายจ้างจะได้เงินเยียวยา 3,000 บาทต่อลูกจ้าง  1 คน สูงสุดไม่เกิน 200 คน ส่วนผู้ประกันตน (ลูกจ้าง) จะได้รับเงินเยียวยาคนละ 2,500 บาท

Exit mobile version