Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ผู้ประกันตน ม.39 ม.40 กลุ่มตกหล่น 29 จว. เตรียมยื่นทบทวนสิทธิ 1-31 ต.ค.

ผู้ประกันตน ม.39 ม.40 กลุ่มตกหล่น เตรียมยื่นทบทวนสิทธิ 1-31 ต.ค.

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า หลังจากที่สำนักงานประกันคม (สปส.) ได้ทยอยโอนเงินเยียวยาผู้ประกันตนมาตรา 39 และมาตรา 40 ที่เดือดร้อนจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ใน 29 จังหวัดได้แก่ กรุงเทพมหานคร นครปฐม นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ สมุทรสาคร นราธิวาส ปัตตานี ยะลา สงขลา ฉะเชิงเทรา ชลบุรี พระนครศรีอยุธยา นครราชสีมา ระยอง ราชบุรี สระบุรี สุพรรณบุรี กาญจนบุรี ลพบุรี เพชรบูรณ์ ประจวบคีรีขันธ์ ปราจีนบุรี เพชรบุรี ตาก อ่างทอง นครนายก สมุทรสงคราม และสิงห์บุรี

พบว่า ผู้ประกันตนที่มีสิทธิตามเงื่อนไข ส่วนใหญ่ได้รับเงินโอนเข้าบัญชีพร้อมเพย์เรียบร้อยแล้ว แต่ยังมีผู้ประกันตนบางส่วนที่พบว่าตนเองมีคุณสมบัติเข้าเกณฑ์ ครบถ้วน คือ สัญชาติไทย ประกอบอาชีพ หรือ พักอาศัยอยู่ในจังหวัดพื้นที่สีแดงเข้ม ใน 29 จังหวัด แต่เข้าไปตรวจสอบสถานะตนเองในเว็บไซต์ www.sso.go.th  แจ้งว่า “ไม่ได้รับสิทธิ”

สำนักงานประกันสังคม ได้เปิดให้โอกาสให้ “กลุ่มผู้ประกันตนที่ตกหล่น” สามารถยื่นทบทวนสิทธิรับเงินเยียวยาได้แล้ว ตั้งแต่วันที่ 1-31 ตุลาคม 2564 เป็นต้นไป ซึ่งได้มอบหมายให้นายทศพล กฤตวงศ์วิมาน เลขาธิการสำนักงานประกันสังคมตรวจสอบข้อมูล เพื่อโอนเงินช่วยเหลือกลุ่มที่มีสิทธิ แต่ยังตกหล่นอยู่ ให้ยื่นแบบทบทวนสิทธิ

สำหรับขั้นตอนยื่นทบทวนสิทธิ

ผู้ประกันตนมาตรา 39 คลิกที่นี่ >> How To ยื่นทบทวนสิทธิประกันสังคมมาตรา 39 https://mekhanews.com/2021/09/05/how-to-file-a-review-of-section-39-social-security-rights/

ผู้ประกันตนมาตรา 40 คลิกที่นี่ >> How To ยื่นทบทวนสิทธิประกันสังคมมาตรา 40 https://mekhanews.com/2021/09/05/how-to-file-a-review-of-section-40-social-security-rights/

Exit mobile version