Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

“รถขายน้ำ” จ.สุราษฏร์ฯ วาดการ์ตูนหน้าเหมือนบนแก้ว ไม่ซ้ำใครในโลก!

ยุคโควิดแบบนี้ ผู้ประกอบการคนไหน มีไอเดียเด็ดๆ หรือ มีความสามารถอะไร ก็มักจะเอามาใช้ดึงดูดลูกค้าเข้าร้าน อย่างร้าน “รถขายน้ำ” ของคุณสุธาศินี เวชพราหมณ์  อายุ 35 ปี ที่นอกจากจะนำรถตุ๊กตุ๊กสามล้อ มาดัดแปลงเปิดเป็นร้านขายน้ำ จอดอยู่หน้าบ้าน บนถนนการุณราษฎร์ เขตเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี  ก็ยังมีสิ่งที่ทำให้ลูกค้าติดอกติดใจ นั่นก็คือ ฝีมือการวาดการ์ตูนเสมือนจริงของคุณสุธาศินี ที่วาดออกมาได้เหมือนตัวจริงของลูกค้าแต่ละคนมากๆ แถมยังเพิ่มคำคมเสี่ยวๆ ให้อีก

คุณสุธาศินี เล่าว่า เรียนจบปริญาโท สาขาวิทยาศาตร์การกีฬา มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร กรุงเทพฯ ก่อนหน้าก็ช่วยครอบครัวเปิดร้านขายเสื้อผ้าชุดกีฬา และเสื้อผ้าแฟชั่นอยู่ที่บ้าน และออกไปวางขายตามตลาดนัดต่างๆ ในพื้นที่ กระทั่งโควิด-19 แพร่ระบาด ตั้งแต่รอบแรกถึงปัจจุบัน ตลาดต่างๆ ปิดเกือบหมด  รายได้ลดลง

จึงหันทำร้านขายน้ำปั่นและน้ำชงต่างๆ ที่หน้าบ้าน ซึ่งเปิดเป็นร้านขายชุดกีฬา โดยคิดหาวิธีลดต้นทุน และวิธีการดึงดูดลูกค้าไปด้วย ประกอบกับตัวเองมีฝีมือการเขียนและวาดภาพการ์ตูน ภาพเหมือน  จึงใช้ฝีมือวาดภาพและเขียนข้อความ บนแก้วน้ำ ลดต้นทุนค่าสติกเกอร์ หรือ ค่าสกรีนแก้ว แรกๆ จะเป็นเพื่อนสนิท คนรู้จัก อุดหนุน ลงเฟซบุ๊ก โซเชียลให้ จนเป็นที่รู้จักมากขึ้น

ส่วนใหญ่ลูกค้าจะชอบให้วาดเป็นภาพการ์ตูน คล้ายตัวเอง ส่วนข้อความโดนใจ แล้วแต่ลูกค้าอยากจะใส่ ตามใจลูกค้า พร้อมจัดมุมนั่งเล็กๆ เก๋ไก๋ หน้าร้านไว้รองรับให้ลูกค้าเช็คอิน ถ่ายภาพ ซึ่งได้ผลตอบรับดีมาก นอกจากน้ำปั่น น้ำชง ต่างๆ ทั้งร้อน-เย็น ที่ร้านยังขายขนมปังปิ้งเตาถ่าน พิชซ่าเวียดนาม ซึ่งจะทำเองทั้งหมดขายให้ลูกค้าอีกด้วย

ด้านลูกค้าที่มาใช้บริการ บอกว่า เป็นคนชอบดื่มน้ำปั่น น้ำชง ตามร้านคาเฟ่ต่างๆ  ที่ผ่านมาได้ตระเวนแวะชิมตามร้านต่างๆ ในสุราษฎร์ธานี ชอบร้านนี้มาก เพราะรสชาติกลมกล่อม แถมได้แก้วเป็นรูปตัวเอง และข้อความที่ต้องการ ไม่ซ้ำใครในโลก

สำหรับใคร ที่อยากมีภาพการ์ตูนเสมือนตัวเอง และดื่มน้ำคลายร้อน ก็แวะไปที่ร้านของคุณสุธาศินีได้นะคะ เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 11.00 -20.00  น. กดติดตามเพจ ROD KHAY NAM หรือ โทร 083-617-9645

Exit mobile version