Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ห้างสรรพสินค้า จ.ชลบุรี เปิดแล้ว เน้นมาตรการ COVID-FREE Setting

นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการจังหวัดชลบุรี เดินทางไปตรวจเยี่ยมการปฏิบัติตามมาตรการปลอดภัยสำหรับองค์กร (COVID-FREE Setting) เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลพลาซ่าชลบุรี เทสโก้โลตัส และห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี โฮมโปร โดยผู้ประกอบการ ได้นำเยี่ยมชมสถานที่ พร้อมบรรยายแนวทางปฏิบัติตามมาตรการ COVID-FREE Setting ใน 3 ประเด็น คือ ​

1.COVID-FREE Environment การรักษาความสะอาด การเว้นระยะห่าง และการระบายอากาศ ​

​2.COVID-FREE Personnel การฉีดวัคซีนพนักงานร้านค้า และจัดหาชุดตรวจ ATK ให้พนักงานตรวจทุก 7 วัน​

​3.COVID-FREE Customer คัดกรองความเสี่ยง ก่อนเข้าร้านด้วยแอพพลิเคชั่น TST (Thai Save Thai) และให้ปฏิบัติตามมาตรการ DMHTTA อย่างเคร่งครัด

​ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ได้เน้นย้ำให้ผู้ประกอบการปฏิบัติตามมาตรการดังกล่าวให้ครบถ้วน รวมทั้งได้แนะนำแนวทาง Smart Control & Living with COVID-19 ตามมาตรการของสาธารณสุขให้ผู้ประกอบการได้ทราบ เพื่อป้องกันโรคโควิด – 19 ให้กับประชาชนในพื้นที่จังหวัดชลบุรีที่เข้าใช้บริการ 

​ทั้งนี้ ในช่วงเวลาก่อนที่จะเดินทางไปที่ห้างสรรพสินค้า เพื่อตรวจเยี่ยมมาตรการสาธารณสุข ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ได้พบเห็นกลุ่มพนักงานขนส่งอาหาร (Grab/Lineman/Food panda) ที่กำลังรอรับอาหารเพื่อนำไปส่งให้ลูกค้าในช่วงเช้า จึงได้แวะพูดคุยสอบถามพร้อมให้กำลังใจ

ก่อนจะลงพื้นที่อำเภอเมืองชลบุรี เพื่อมอบอาหารและสิ่งของอุปโภคบริโภคให้แก่ผู้ประกอบอาชีพบริการส่งอาหาร(ไรเดอร์) กว่า 200 คน ที่เทสโก้โลตัสสาขาชลบุรี วัดเนินสุธาวาส เทสโก้โลตัส สาขาบ้านสวน และเซเว่น อีเลฟเว่น สาขาคีรี-เสม็ด รวม 4 จุด

ด้านตัวแทนกลุ่มผู้ประกอบอาชีพขนส่งอาหาร ได้แสดงความขอบคุณผู้ว่าราชการจังหวัดฯ และคณะ ที่เห็นถึงความเดือดร้อนและได้ให้ความช่วยเหลือในครั้งนี้ ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่ดีและมีประโยชน์มาก

Exit mobile version