Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

เงินเยียวยานักเรียน ทุกสังกัด จ่ายเต็ม 2,000 บาท ไม่มีหักค่าธรรมเนียม

นายอัมพร พินะสา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (เลขาธิการ กพฐ.) เปิดเผยว่า จากที่ผู้ปกครองร้องเรียนเกี่ยวกับการจ่ายเงินเยียวยานักเรียนของกระทรวงศึกษาธิการ ที่จ่ายเงินให้แก่ผู้ปกครอง 2,000 บาทต่อนักเรียน 1 คน โดยระบุว่า มีการเรียกเก็บเงินค่าธรรมเนียมโอนเงิน 50 บาทด้วยนั้น

ขอชี้แจงว่าไม่เป็นความจริง โดยได้จ่ายเงินให้ตามจำนวนนักเรียนที่มีตัวตนอยู่จริง ณ วันที่ 25 มิถุนายน 2564 และต้องเรียนอยู่ในโรงเรียน ณ วันที่จ่ายเงิน โดยการเบิกจ่ายสามารถดำเนินการได้ 2 วิธี คือ

1.โอนเงินเข้าบัญชีธนาคารผู้ปกครองหรือนักเรียน

2.จ่ายเป็นเงินสดให้กับผู้ปกครองหรือนักเรียน

ซึ่ง สพฐ.ได้ส่งหนังสือแจ้งไปยังผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา และผู้อำนวยการสำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ ตามหนังสือที่ ศธ 04006/ว2730 ให้สถานศึกษาในสังกัดจ่ายเงินให้กับผู้ปกครอง หรือ นักเรียนเต็มจำนวน ห้ามหักค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น

ส่วนกรณีที่มีรายชื่อนักเรียนตกหล่น ทำให้ไม่ได้รับเงินเยียวยา ทั้งในกรณีนักเรียนย้ายเข้ามาจากสังกัดอื่น เช่น สำนักงานคณะกรรมการการส่งเสริมการศึกษาเอกชน กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น เป็นต้น

รวมทั้งนักเรียนที่มีตัวตนอยู่ในโรงเรียน ณ วันที่จ่ายเงิน แต่ไม่มีข้อมูลนักเรียนในระบบ DMC ณ วันที่ 25 มิถุนายน 2564 ให้โรงเรียนรายงานข้อมูลเพื่อขอสนับสนุนเพิ่มเติม ไปยังสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา และ สพฐ. เพื่อพิจารณาข้อมูลประกอบการจัดสรรเพิ่มเติมต่อไป

Exit mobile version