Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

SME D Bank ชวนยื่นกู้ “โครงการสนับสนุน SMEs รายย่อย” ถึง 12 ก.ย.

สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) และธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) หรือ SME D Bank ในฐานะหน่วยร่วมดำเนิน “โครงการสนับสนุน SMEs รายย่อย” วงเงินรวม 1,200 ล้านบาท  ขยายระยะเวลาแจ้งความประสงค์ยื่นกู้ออกไปจนถึงภายในวันที่ 12 กันยายน 2564 นี้

เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 เข้าถึงแหล่งเงินทุน ดอกเบี้ยพิเศษ 1% ต่อปี ผ่อนนานสูงสุด 7 ปี ปลอดชำระคืนเงินต้นสูงสุด 12 เดือน วงเงินกู้ บุคคลธรรมดา สูงสุด 3 แสนบาท นิติบุคคล สูงสุด 5 แสนบาท สำหรับกลุ่มเป้าหมายธุรกิจโรงแรม ห้องพัก เกสต์เฮาต์ และธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับการท่องเที่ยว (Supply Chain) ได้แก่

– ธุรกิจนำเที่ยว-ทัวร์ 

– ธุรกิจคมนาคมขนส่ง

– ธุรกิจสปา

– ธุรกิจค้าส่งค้าปลีก จำหน่ายสินค้าที่ระลึก

– ธุรกิจนันทนาการ

– ธุรกิจเพื่อความบันเทิง 

– ธุรกิจภัตตาคาร ร้านอาหาร

– ธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับอาหาร ได้แก่ เครื่องดื่ม ร้านกาแฟ ขนม เบเกอรี่ เป็นต้น

ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่จังหวัดนำร่องเปิดการท่องเที่ยว และจังหวัดพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด รวม 35 จังหวัด หรือ ที่จะมีประกาศเพิ่มเติมในอนาคต  โดยใช้เกณฑ์การพิจารณาจากหลักฐานแบบแสดงการยื่นภาษี ภ.ง.ด.90 และการชำระภาษี   ในปี 2562 หรือ 2563 ที่สูงกว่าเป็นฐาน ช่วยให้เข้าถึงแหล่งทุนได้ง่าย

ผู้แจ้งความประสงค์ ยื่นกู้ “โครงการสนับสนุน SMEs รายย่อย” ไปแล้ว เตรียมเอกสารให้ครบถ้วน และนำส่งให้ธนาคาร ภายใน 15 ก.ย. นี้  ส่วนเอสเอ็มอีธุรกิจท่องเที่ยว ร้านอาหาร และเกี่ยวเนื่อง ที่ต้องการสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ แต่ยังไม่ได้แจ้งความประสงค์ยื่นกู้ มีเวลาถึงวันที่ภายใน 12 ก.ย. 64 นี้เท่านั้้น โดยคลิกแจ้งความประสงค์   https://bit.ly/3xCOCOe 

Exit mobile version