Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ผู้ประกอบการโรงแรม หวังท่องเที่ยวดีขึ้น หลังเปิดชายหาดพัทยา จอมเทียน

หลังศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) และจังหวัดชลบุรี ผ่อนปรนเปิดให้ใช้ชายหาด เพื่อให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาพักผ่อนได้ แต่ไม่เกิน 2 ทุ่ม โดยเฉพาะพื้นที่ชายหาดพัทยา ชายหาดจอมเทียน ส่งผลให้ผู้ประกอบการโรงแรมในพื้นที่เมืองพัทยาดีใจ ต่างเตรียมพร้อมกลับมาเปิดบริการนักท่องเที่ยวอีกครั้ง

นางสาวสรัสนันท์ อัศวชัยโสภณ ผู้บริหาร เดอะนาว โฮเทล จอมเทียน เปิดใจว่า หลังจากที่มีการคลายล็อกในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ ก็มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาพักผ่อน แต่ก็ยังไม่มากพอซึ่งคิดเฉลี่ยแล้วอยู่ที่ไม่เกิน 50 เปอร์เซ็นต์ สืบเนื่องจากนโยบายก่อนหน้านี้ที่ไม่ชัดเจนมากนักถึงการคลายล็อก และเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าพัก

ซึ่งหลายโรงแรมก็ยังปิดให้บริการ ส่วนโรงแรมที่เปิดให้บริการนักท่องเที่ยวก็ยังเปิดจำนวนที่น้อย จึงทำให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวยังพื้นที่เมืองพัทยายังมีน้อย ซึ่งเกิดจากสถานณ์การแพร่ระบาดที่มีอย่างต่อเนื่องจึงอาจเป็นหนึ่งในเหตุผลที่นักท่องเที่ยวเดินทางมาน้อยลง

หลังจากนี้มีวันหยุดยาวในทำให้มีนักท่องเที่ยวจองห้องพักมาบ้าง แต่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ก็จะเลือกพักโรงแรมที่มีโปรโมชั่น ซึ่งโรงแรมระดับ 5และ 3 ดาวหลายแห่งก็ปรับลดราคาลงมาเพื่อดึงนักท่องเที่ยว ในส่วนลดของทางโรงแรมตอนนี้จะเป็นส่วนลดรับประทานอาหารในโรงแรม โดยห้องพักเริ่มต้นในราคา 888 บาท

หลายๆโรงแรมก็ทำโปรโมชั่นแข่งขันลดราคาห้องพักในแต่ละแห่งค่อนข้างสูง เพื่อดึงนักท่องเที่ยวให้มาเที่ยวยังพื้นที่เมืองพัทยา ส่วนโรงแรมหลายๆแห่งจะมียอดจองในช่วง Weekend เป็นส่วนใหญ่ ส่วนในวันธรรมดาก็มีการจองมาบ้างแต่ค่อนข้างน้อย นักท่องเที่ยวหลายรายมองหาที่พักแบบพลูวิลล่ามากขึ้น

นางสาวสรัสนันท์ ยืนยันว่า ผู้ประกอบการโรงแรมที่พัทยา มีความพร้อมในการรับนักท่องเที่ยวชาวไทย แต่ก็คาดหวังให้ภาครัฐเปิดเมืองรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ เพราะนักท่องเที่ยวชาวไทยส่วนใหญ่จะท่องเที่ยว ในช่วง Weekend เท่านั้น ทำให้ไม่เพียงพอเลี้ยงพนักงาน

จึงอยากให้ภาครัฐ เร่งเปิดเมืองพัทยาเพื่อรับนักท่องเที่ยว เพราะนักท่องเที่ยวหลักของเมืองพัทยาเป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ และอยากให้ภาครัฐมามาตรการต่างๆที่ชัดเจนมากกว่านี้ บางครั้งคำสั่งเปิด แต่ก็มีการเลื่อน ทำให้ผู้ประกอบการได้รับผลกระทบตามมา

ทั้งนี้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานพัทยา ได้ร่วมกับผู้ประกอบการท่องเที่ยวในพื้นที่พัทยาและชลบุรี ออกแคมเปญ “เช็คอิน ชลบุรี FREE 500 ” เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวหลังคลายล็อกดาวน์ โดยนักท่องเที่ยวจะได้รับเครดิต 500 บาท (F&B Credit) สำหรับใช้จ่ายเป็นค่าอาหารและเครื่องดื่ม เมื่อเข้าพักภายในโรงแรมที่เข้าร่วมโครงการ ตั้งแต่วันที่ 25 สิงหาคม ถึง 25 กันยายน 2564 อ่านวิธีรับสิทธิได้ที่ https://mekhanews.com/2021/09/03/how-to-procedure-for-receiving-the-right-check-in-in-chonburi-free-500/

Exit mobile version