Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ลงทะเบียนฉีดวัคซีน ร้านอาหาร หาบเร่ แผงลอย พื้นที่ กทม. เริ่มฉีดภายใน ก.ย.

กระทรวงสาธารณสุข ร่วมกับ สมาคมภัตตาคารไทย เปิดลงทะเบียนฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็มแรกรอบใหม่ เฉพาะคนที่ทำงานร้านอาหาร ทั้งร้านอาหารทั่วไป คาเฟ่ต์ หาบเร่ แผงลอย ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร

ซึ่งจะให้บริการทั้งคนไทยและแรงงานต่างชาติ โดยจะเริ่มฉีดวัคซีนให้ได้ ภายในเดือนกันยายน 2564 ที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ กรุงเทพมหานคร สามารถลงทะเบียนได้ที่ https://bit.ly/3jJ1W01 หรือ สอบถาม แจ้งวันนัดหมายผ่านไลน์ที่ Line ID @thairestaurant

สำหรับหลักฐานที่ใช้

ทั้งนี้ ขอเตือน!! บุคคลที่ไม่ได้ทำงานเกี่ยวกับร้านอาหาร ถ้าแอบอ้างมาลงทะเบียนเพื่อรับวัคซีน หากถูกตรวจพบ จะถูกตัดสิทธิทันที

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เคยเปิดเผยถึงเรื่องการลงทะเบียนฉีดวัคซีนดังกล่าว เมื่อวันที่ 3 กันยายน 2564 ระบุว่า ภายหลังรัฐบาลอนุญาตให้เปิดบริการสถานประกอบการและกิจการร้านอาหารภายใต้มาตรการที่กำหนด

กระทรวงสาธารณสุข ก็ได้รับการประสานจากสมาคมภัตตาคารไทยในการฉีดวัคซีนให้กับกลุ่มผู้ประกอบการร้านอาหาร ซึ่งเป็นหนึ่งในมาตรการสร้างความปลอดภัยให้กับทั้งผู้ให้บริการและประชาชนผู้มาใช้บริการ

สำหรับพนักงานหรือลูกจ้างของร้านค้า แผงลอย ที่ไม่ได้อยู่ในสมาคมภัตตาคารไทย สามารถประสานผ่านสมาคมฯ เพื่อขอเข้ารับการฉีดวัคซีนได้ ส่วนแรงงานข้ามชาติ จะหาแนวทางร่วมกับฝ่ายความมั่นคง เพื่อให้ได้รับการฉีดทุกคน

ทั้งนี้ ทุกคนจะได้รับการฉีดวัคซีนสูตรไขว้ คือ ซิโนแวคเป็นเข็มแรก ตามด้วยแอสตร้าเซนเนก้า มีระยะห่างระหว่างเข็มประมาณ 3 สัปดาห์ ซึ่งมีหลักฐานทางวิชาการว่ามีความปลอดภัย ทำให้มีภูมิคุ้มกันสูง สามารถรับมือกับเชื้อโควิดสายพันธุ์เดลตาได้

Exit mobile version