Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

อุตุฯ ยืนยัน พายุ “โกนเซิน” และ “จันทู” ไม่กระทบไทย ฝนตกเพราะร่องมรสุมพาดผ่าน

กรมอุตุนิยมวิทยา อัพเดตสถานการณ์พายุล่าสุด เวลา 04.00 น.วันที่ 8 กันยายน 2564 พายุโซนร้อน “โกนเซิน” (CONSON) มีศูนย์กลาง บริเวณตอนกลางของประเทศฟิลิปปินส์ กำลังเคลื่อนตัวไปทางทิศตะวันตกค่อนทางเหนือเล็กน้อย คาดว่าจะเคลื่อนตัวลงสู่ทะเลจีนใต้ 9 ก.ย.64 และเคลื่อนตัวไปทางเกาะไหหลำลงสู่อ่าวตังเกี๋ยช่วง 12-13 ก.ย.64

ส่วนพายุ “จันทู (CHANTHU)” บริเวณมหาสมุทรแปซิฟิก มีทิศทางเคลื่อนตัวทางเกาะไต้หวัน ขณะนี้พายุทั้งสองลูก ยังไม่มีผลกระทบกับบ้านเรา ต้องติดตามข่าวพยากรณ์อากาศและประกาศเตือนภัยจากกรมอุตุนิยมวิทยาเป็นระยะๆ (หมายเหตุ : ข้อมูลนี้ อาจมีการเปลี่ยนแปลงตามข้อมูลนำเข้าใหม่ ใช้เพื่อเป็นแนวทางประกอบการตัดสินใจ)

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 7 กันยายน 2564 กรมอุตุนิยมวิทยา ได้เปิดเผยถึงสาเหตุที่ประเทศไทยมีฝนตกต่อเนื่อง และมีฝนตกหนักหลายพื้นที่ ช่วงวันที่ 7-11 ก.ย.2564 เกิดจาก

มีร่องมรสุมพาดผ่านภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคอีสานตอนล่าง เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำ บริเวณทะเลจีนใต้ ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และ อ่าวไทย และสาเหตุที่น้ำจะท่วมได้อย่างไร กรมอุตุฯ เผยว่า เกิดจาก ฝนตกหนักสะสม และน้ำป่า

Exit mobile version