Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ฝนตกหนักทุกภาค 10-18 ก.ย. กรมอุตุฯ เตือนประชาชนรับมือน้ำท่วมฉับพลัน

เช็กไทม์ไลน์ฝนตก 10-18 ก.ย. พื้นที่ไหน ต้องระวังน้ำท่วม!

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ฝนรวมทุกๆ 24 ชม.ล่วงหน้า ช่วงระหว่างวันที่ 10-18 กันยายน 2564 ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนตกหนัก โดยมีไทม์ไลน์ ดังต่อไปนี้

ช่วงวันที่ 9–10 ก.ย. 64 ร่องมรสุมกำลังแรงพาดผ่านภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ทำให้ประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง 

ช่วงวันที่ 11 – 18 ก.ย. 64 ร่องมรสุมจะเลื่อนขึ้นมาพาดภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีฝนน้อยลงแต่ยังคงมีฝนตกหนักบางแห่งในภาคตะวันออก และภาคใต้ ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณพื้นที่เสี่ยงภัยในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก ภาคกลาง และภาคใต้ ระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากได้

ส่วนมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยมีกำลังปานกลางถึงค่อนข้างแรงตลอดช่วง ทำให้คลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยมีกำลังแรง โดยบริเวณทะเลอันดามันคลื่นสูง 2-3 เมตร

และอ่าวไทยตอนบนคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตรชาวเรือบริเวณทะเลอันดามันควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันควรงดออกจากฝั่งจนถึงวันที่ 14 กันยายน 2564 

สำหรับพายุโซนร้อน “โกนเซิน” (CONSON) เมื่อเวลา 16.00 น. ของวันนี้ (9 ก.ย. 64) อยู่บริเวณทะเลจีนใต้ตอนบน กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกด้วยความเร็วประมาณ 30 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คาดว่าจะทวีกำลังแรงขึ้น และเคลื่อนตัวลงสู่อ่าวตังเกี๋ยในช่วงวันที่ 13-14 กันยายน 2564  โดยพายุนี้ไม่มีผลกระทบต่อลักษณะอากาศของประเทศไทย

ขอให้ประชาชน ติดตามข่าวพยากรณ์อากาศ และประกาศเตือนภัยจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด (ข้อมูลนี้ อาจมีการเปลี่ยนแปลงตามข้อมูลนำเข้าใหม่ ใช้เพื่อเป็นแนวทางประกอบการตัดสินใจ)

Exit mobile version