Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

เริ่มให้บริการแล้ว! “รถฉีดวัคซีนถึงบ้าน BMV” ใครได้ฉีดบ้าง ดูที่นี่

หลังจาก ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง โฆษกกรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดตัว “รถฉีดวัคซีนถึงบ้าน” (BKK Mobile Vaccination Unit : BMV) เมื่อช่วงปลายเดือนสิงหาคม 2564 อ่านข่าวย้อนหลังที่ https://mekhanews.com/2021/08/25/home-vaccination-trucks-will-be-available-in-bangkok-at-the-end-of-august/

ล่าสุด ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง โฆษกกรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยความคืบหน้าโครงการดังกล่าวผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า กทม. พยายามที่จะฉีดวัคซีนให้กับประชากรส่วนใหญ่ของกรุงเทพฯ แต่การที่จะฉีดคนในชุมชน ที่หลายๆ คน ไม่พร้อมเดินทางไปฉีดวัคซีนที่โรงพยาบาล หรือ จุดฉีดวัคซีน เช่น ผู้สูงอายุ หญิงตั้งครรภ์ ผู้ป่วย และผู้ที่ไม่สามารถเดินทางไปไกลได้มาก กทม. จึงนำรถเมล์ NGV ซึ่งมีอยู่แล้ว ดัดแปลงเป็นหน่วยฉีดวัคซีนเคลื่อนที่ช่วยกลุ่มคนดังกล่าวให้ได้ฉีดวัคซีน

“หน่วยฉีดวัคซีนเคลื่อนที่ กทม.” หรือ “รถฉีดวัคซีนถึงบ้าน”  (BKK Mobile Vaccination Unit : BMV) มีคุณสมบัติที่พิเศษมากกว่าจุดฉีดวัคซีนทั่วไป ดังนี้

1.เคลื่อนที่ได้รวดเร็ว สามารถเดินทางไปได้หลายแห่ง เข้าถึงประชาชนหลายกลุ่ม หลายชุมชน

2.ลดการเดินทางประชาชน ลดความเสี่ยงในการติดเชื้อ สะดวกสบายมากขึ้น

3.ทุกขั้นตอนจบในรถคันเดียว ตั้งแต่การตรวจสอบประวัติ การฉีดวัคซีน และการออกใบนัด

ช่วงแรกจะให้บริการ

1.ผู้สูงอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไป

2.ผู้ป่วย 7 กลุ่มโรค

3.ผู้พิการ

4.ผู้ที่ไม่สามารถเดินทางได้สะดวก

ทั้งนี้ ในอนาคตจะขยายให้บริการแก่ประชาชนกลุ่มต่อไป  ยืนยันว่า กทม. จะเดินหน้าฉีดวัคซีนประชาชนทุกคนให้เร็วที่สุด กระตุ้นภูมิคุ้มกันอย่างทั่วถึง เพื่อควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดให้กลับมาเป็นปกติได้เร็วที่สุด

สำหรับการฉีดวัคซีนบนรถนี้ กทม. มีอุปกรณ์ทางการแพทย์ และอุปกรณ์ฉุกเฉิน ที่สามารถฉีดวัคซีนได้อย่างปลอดภัย เช่นเดียวกับมาตรฐานในโรงพยาบาล 

ที่มา  : https://www.facebook.com/earthpongsakornk

Exit mobile version