Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

คนขับแท็กซี่อายุเกิน 65 ปี อดใจรอ! เตรียมสมัครประกันสังคมมาตรา 40 เร็วๆนี้

อัพเดท! คนขับแท็กซี่อายุเกิน 65 ปี สมัคร ม.40 ได้ตอนไหน

ตามที่กระทรวงแรงงาน เสนอต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรี เกี่ยวกับโครงการเพื่อให้ความช่วยเหลือคนขับรถแท็กซี่ และวินรถจักรยานยนต์รับจ้าง ที่มีอายุเกิน 65 ปี ให้สามารถสมัครประกันสังคมมาตรา 40 ได้นั้น อ่านย้อนหลังที่ https://mekhanews.com/2021/08/03/unlock-a-taxi-driver-over-the-age-of-65-applies-for-social-security-under-section-40/

ล่าสุด วันนี้ (9 กันยายน 2564)  นางเธียรรัตน์ นะวะมะวัฒน์ โฆษกกระทรวงแรงงาน (ฝ่ายการเมือง) เปิดเผยความคืบหน้ากรณีดังกล่าวว่า รัฐบาลโดยท่านนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้เล็งเห็นถึงความลำบากและให้ความห่วงใยพี่น้องอาชีพอิสระ เช่น คนขับรถแท็กซี่ ที่ได้รับผลกระทบจากมาตรการล็อคดาวน์ในพื้นที่ควบคุมสูงสุดจากการแพร่ระบาดของโควิด-19

จึงได้ให้ท่านสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน สั่งการให้สำนักงานประกันสังคมดำเนินการรับสมัครผู้ประกอบอาชีพอิสระที่มีอายุไม่เกิน 65 ปี ให้สามารถสมัครเป็นผู้ประกันตนมาตรา 40 เพื่อให้ได้รับเงินช่วยเหลือเยียวยาจากผลกระทบโควิด-19 จากรัฐบาลคนละ 5,000 บาทได้ หลังระเบียบประกันสังคมเดิม กำหนดให้ผู้สมัครมาตรา 40 ต้องมีอายุ 15 – 65 ปี

“ตอนนี้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ได้มอบหมายให้กระทรวงคมนาคม จัดทำข้อเสนอโครงการเพื่อช่วยเหลือเยียวยา กลุ่มผู้ขับแท็กซี่ ที่ไม่สามารถสมัครเป็นผู้ประกันมาตรา 40 เนื่องจากมีคุณสมบัติอายุเกิน ที่สำนักงานประกันสังคมกำหนดไว้ เพื่อให้การช่วยเหลือเป็นไปอย่างครอบคลุม และทั่วถึงต่อไป”

Exit mobile version