Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

จับตา! มติ ศบค.ชุดใหญ่ 10 ก.ย. เคาะปรับพื้นที่สีแดงเข้ม ฉีดไฟเซอร์เด็ก 12 ปีขึ้นไป

ชงปรับพื้นที่สีแดงเข้ม ฉีดไฟเซอร์เด็ก 12 พรุ่งนี้!

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข  กล่าวว่า การประชุม ศบค.ชุดใหญ่ในวันพรุ่งนี้ 10 ก.ย.64 กระทรวงสาธารณสุข ได้เตรียมเสนอการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ในเด็กอายุ 12 ปีขึ้นไป ตามวัตถุประสงค์ในการฉีดเพื่อเป็นการป้องกัน ควบคุมโรคและสร้างภูมิคุ้มกัน ให้สามารถเปิดเรียนได้ตามปกติอย่างปลอดภัย โดยหลักเกณฑ์และเงื่อนไขให้คณะแพทย์เป็นผู้พิจารณา 

นอกจากนี้ ได้เตรียมหารือฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าเข็ม 3 ให้กับกลุ่มที่ต้องทำงานสัมผัสกับชาวต่างชาติ /นักท่องเที่ยวที่เข้ามาในประเทศไทย ในโครงการ “ภูเก็ตแซนด์บอกซ์” และเพื่อใช้เป็นเข็มกระตุ้นสำหรับผู้ที่ได้รับซิโนแวคครบ 2 เข็ม คาดจะเริ่มฉีดต้นเดือนตุลาคมนี้ เนื่องจากจะมีวัคซีนเพียงพอ พร้อมยืนยันปลายปีนี้มีวัคซีนเพียงพอสำหรับทุกคน

ด้าน นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค ระบุว่า ในส่วนของการผ่อนคลายมาตรการส่วนใหญ่ยังคงเดิมไว้ ส่วนเคอร์ฟิวจะเสนอให้กำหนดตามสีของพื้นที่  ซึ่งหากเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด (สีแดงเข้ม 29 จว.) จะคงเคอร์ฟิวเดิมไว้ คาดว่าเคอร์ฟิวจะใช้ถึงสิ้นเดือน ก.ย.นี้  แต่การปรับจังหวัดตามพื้นที่สีจะต้องรอความเห็นชอบจาก ศบค.พรุ่งนี้อีกครั้งก่อน

Exit mobile version