Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

อยู่ระหว่างวางหลักเกณฑ์ เปิดลงทะเบียน “บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ” รอบใหม่!

ตามที่มีค่า นิวส์ เกาะติดการเปิดลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐรอบใหม่ เร็วๆนี้ หลังพลเอก ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีได้สั่งการให้กระทรวงการคลัง ทบทวนโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือ บัตรคนจน ช่วยเหลือประชาชนทุกกลุ่มที่ได้รับความเดือดร้อนให้ทั่วถึง อ่านย้อนหลังที่ https://mekhanews.com/2021/09/09/the-ministry-of-finance-prepares-to-offer-a-new-round-of-registration-for-the-state-welfare-card/

ความคืบหน้า นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ออกมาเปิดเผยว่า “กระทรวงการคลัง โดยสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) กำลังอยู่ระหว่างวางหลักเกณฑ์ เปิดลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ รอบใหม่ เพื่อเตรียมเสนอคณะกรรมการประชารัฐสวัสดิการเพื่อเศรษฐกิจฐานรากและสังคมพิจารณาก่อน

การลงทะเบียนรอบใหม่ จะปรับเงื่อนไข ดังนี้

1. เปิดให้ผู้ที่ไม่เคยได้รับสิทธิเข้ามาลงทะเบียน ซึ่งคาดว่าจะมีกลุ่มตกหล่นจากมาตรการของรัฐที่ผ่านมา ที่ต้องดูแลเป็นพิเศษ เช่น กรณีไม่มีสมาร์ทโฟน สามารถเข้าร่วมบัตรคนจนได้ อีกกว่า 2 ล้านราย

2.ผู้ที่ได้รับสิทธิเดิม มีจำนวน 13.65 ล้านคน ก็ยังต้องมาลงทะเบียนใหม่ เพราะกระทรวงการคลัง จะมีการปรับเงื่อนไขผู้ได้รับสิทธิ ให้มีความเหมาะสมมากขึ้น เกณฑ์การลงทะเบียนรอบใหม่นี้ จะช่วยเหลือประชาชนผู้มีรายได้น้อยอย่างแท้จริง

Exit mobile version