Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

รถไฟฟ้า BTS ยืนยันยกเลิกตั๋ว 30 วัน สิ้นเดือน ก.ย. หลังไม่ตอบโจทย์พฤติกรรมผู้บริโภค

เลิกแน่! ตั๋ว BTS 30 วัน สิ้นเดือน ก.ย.

ก่อนหน้านี้ มีรายงานว่า กรมการขนส่งทางราง กระทรวงคมนาคม จะทำหนังสือถึง BTS เพื่อให้ชี้แจงเหตุผลและความจำเป็นในการยกเลิกตั๋ว 30 วัน ซึ่งอาจจะส่งผลกระทบต่อภาระค่าครองชีพของประชาชนโดยตรง เพราะคนที่เลือกตั๋วบริการรายเดือน คือ คนที่เดินทางบ่อย ซึ่งค่าโดยสาร BTS เป็นหนึ่งรายจ่ายประจำ แม้กรมฯ จะไม่มีอำนาจบังคับ แต่หากไม่สมเหตุสมผล ก็อาจจะขอความร่วมมือให้ BTS ขยายโปรโมชั่นรายเดือนออกไปก่อนในช่วงโควิด อ่านข่าวย้อนหลังที่ https://mekhanews.com/2021/09/04/lets-sum-it-up-bts-announces-30-day-monthly-ticket-cancellation-what-should-customers-do/

ล่าสุด เมื่อวันที่ 13 กันยายน 2564 นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) บีทีเอส เปิดเผยว่า ยังไม่ได้รับหนังสือดังกล่าวจากทางกรมการขนส่งทางราง แต่พร้อมจะชี้แจงเหตุผลของการเตรียมยกเลิกโปรโมชั่นบัตรโดยสารรายเดือนในวันที่ 30 ก.ย.นี้

เบื้องต้น ยืนยันว่า การดำเนินการดังกล่าว ได้มีการวิเคราะห์พฤติกรรมผู้บริโภคดีแล้ว เนื่องจากปัจจุบันพฤติกรรมผู้บริโภคมีการเปลี่ยนแปลงไป ขณะเดียวกัน ยังมีความไม่แน่นอนจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ส่งผลให้ผู้โดยสารใช้งานบัตรโดยสารดังกล่าวได้ไม่คุ้มค่า

“โปรโมชั่นตั๋วรายเดือนใช้มา 15 ปีแล้ว ซึ่งปัจจุบันต้องยอมรับว่า ไม่สอดคล้องต่อพฤติกรรมผู้บริโภคส่วนใหญ่ เพราะมีการปรับเปลี่ยนนโยบายการทำงานเป็นทำงานที่บ้าน หรือ Work From Home การใช้งานบัตรประเภทนี้ จึงไม่ตอบโจทย์เหมือนเดิม การยกเลิกโปรโมชั่นนี้ ได้สำรวจพฤติกรรมผู้บริโภคส่วนใหญ่มาแล้ว”

ขณะเดียวกัน บีทีเอส กำลังพิจารณาว่า จะมีโปรโมชันที่ตอบโจทย์พฤติกรรมการใช้ชีวิตของคนในปัจจุบัน มากกว่าออกมาภายสิ้นเดือนนี้ ขณะเดียวกันบีทีเอส ไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงราคาค่าโดยสาร โดยมีกำหนดอัตราค่าโดยสารที่เรียกเก็บในเส้นทางสัมปทาน 23.5 กิโลเมตร จากสถานีหมอชิตไป สถานีอ่อนนุช และจากสถานีสนามกีฬาแห่งชาติไปสถานีสะพานตากสิน รวมส่วนต่อขยายจากสถานีสะพานตากสิน ถึงสถานีวงเวียนใหญ่ ยังคงอยู่ในอัตรา 16 – 44 บาท

ที่มา : สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

Exit mobile version