Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

เปิดตัว “พอยท์เพย์” ใช้คะแนน จ่ายแทนเงินสดในร้านค้าถุงเงิน นำร่อง 15 จว.

นายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ธนาคารกรุงไทย ร่วมมือกับ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส เปิดตัวโครงการ “พอยท์เพย์” เพื่อช่วยเหลือร้านค้าขนาดเล็กทั่วประเทศ ให้สามารถขายสินค้าได้มากขึ้น โดยเปิดให้ลูกค้าเอไอเอส ที่มีอยู่กว่า 43.2 ล้านราย สามารถใช้คะแนนสะสม ใช้จ่ายแทนเงินสดในร้านค้าถุงเงินได้

ระยะแรก จะนำร่องกับร้านค้าประเภทอาหาร และเครื่องดื่ม จำนวน 45,000 ร้านค้าใน 15 จังหวัด ก่อนขยายใช้กับร้านค้าอื่นๆ มากขึ้น โดยตั้งเป้าร้านค้าถุงเงินเข้าร่วมรายการ กว่า 700,000 ร้านค้าทั่วประเทศ ซึ่งโครงการนี้จะช่วยกระตุ้นยอดขายให้กับร้านค้ารายย่อยในชุมชนต่างๆ อย่างทั่วถึง ช่วยให้ร้านค้าสามารถประคองกิจการให้อยู่รอดและเติบโตในช่วงเศรษฐกิจชะลอตัวได้  

ด้านนายสมชัย เลิศสุทธิวงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส เปิดเผยว่า เอไอเอสมีนโยบายเดินหน้าพัฒนาบริการดิจิทัลอย่างดีที่สุด  พร้อมร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือสังคมและพลิกฟื้นเศรษฐกิจประเทศที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 มากว่า 1 ปี โดยเฉพาะกลุ่มร้านค้าขนาดเล็กตามชุมชนต่างๆ 

ดังนั้น โครงการ “พอยท์เพย์” จึงเป็นเหมือนการใช้ เอไอเอส พอยท์เข้ามาช่วยชาติ กระตุ้นพลังการใช้จ่ายจากลูกค้า AIS กว่า 43.2 ล้านราย ให้หันมาช่วยกันซื้อสินค้าจากร้านค้าถุงเงินรายย่อย เพื่อให้สามารถดำเนินธุรกิจต่อไปได้ พร้อมช่วยลดภาระและบรรเทาค่าใช้จ่ายของลูกค้า AIS ผ่านการใช้พอยท์ เป็นส่วนลดแทนเงินสด (มูลค่า 2 พอยท์ = 1 บาท) โดยสามารถเลือกชำระด้วยพอยท์ได้เต็มจำนวนที่ใช้จ่ายแบบไม่ต้องใช้เงินสด

อย่างไรก็ตาม พบว่า ปัจจุบันลูกค้าที่อยู่ในโปรแกรม AIS Points มีกว่า 17 ล้านคน สำหรับร้านค้าที่สมัครแอปพลิเคชัน “ถุงเงิน” อยู่แล้ว จะได้รับการอัพเดทเมนูใหม่ “พอยท์เพย์” หลังจากกดยืนยันสามารถรับชำระโครงการ “พอยท์เพย์” ได้ทันที โดยเอไอเอส และ ธนาคารกรุงไทย ได้เริ่มเปิดบริการเฟสแรกแล้ว ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://krungthai.com/th/content/personal/pointpay และ https://www.ais.th/point-to-pay/index.html?redirect&

Exit mobile version