Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

เร่งฟื้นฟู “วอล์กกิ้งสตรีท พัทยา” จากไฟไหม้ นายกเมืองพัทยา ยืนยันไม่กระทบท่องเที่ยว

จากเหตุเพลิงไหม้สถานบันเทิง ชื่อ เดอะ นัชชา ผับ พัทยา ภายในโครงการถนนคนเดินพัทยาใต้ หรือ “วอล์กกิ้งสตรีท พัทยา” (Walking Street Pattaya) สร้างความเสียหายกว่า 50 ล้านบาท โดยเมืองพัทยาได้ส่งเจ้าหน้าที่ตรวจสภาพที่เกิดเหตุในการเบื้องต้น พร้อมประเมินสถานการณ์ความปลอดภัยในการงดใช้อาคารดังกล่าว

ล่าสุด นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา พร้อมคณะผู้บริหารเมืองพัทยา คณะทำงานนายกเมืองพัทยา และเจ้าหน้าที่ส่วนงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่เพื่อติดตามความคืบหน้าในด้านต่างๆ ในการปรับปรุงซ่อมแซมการใช้อาคารดังกล่าว โดยให้สำนักการช่างเข้ามาสำรวจความเสียหาย สภาพอาคารความแข็งแรงของโครงสร้าง เพื่อประเมินความปลอดภัยในการใช้อาคาร

เบื้องต้น ต้องปิดใช้อาคารไปก่อน เพื่อประเมินการใช้อาคาร การปรับปรุงซ่อมแซม ซึ่งสำนักการช่างก็ดำเนินการอยู่ เพื่อไม่ให้เกิดอันตราย เนื่องจากเกิดเพลิงไหม้เป็นเวลานาน มั่นใจว่าจะไม่ส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยว แต่กลับแสดงให้เห็นถึงความสามารถของเจ้าหน้าที่ที่สามารถควบคุมเพลิงไว้ในวงจำกัด ได้อย่างรวดเร็ว ไม่ลามไปจุดอื่น

นอกจากนี้ ทางเมืองพัทยา ยังดำเนินทำนำสายไฟฟ้าลงใต้ดิน ซึ่งในส่วนของ “วอล์กกิ้งสตรีท พัทยา” ใกล้จะเสร็จสมบูรณ์แล้ว ต่อไปก็จะมีการเก็บสายปรับเสาไฟ รวมถึงปรับปรุงผิวจราจร ป้ายต่างๆ เพื่อให้สวยงาม เป็นระเบียบ

Exit mobile version