Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

เปิดสาเหตุผู้ประกันตนแบบไหน ต้องยื่นทบทวนสิทธิประกันสังคม

เปิดสาเหตุผู้ประกันตนแบบไหน ต้องยื่นทบทวนสิทธิประกันสังคม

นางสาวลัดดา แซ่ลี้ โฆษกสำนักงานประกันสังคม ให้สัมภาษณ์ผ่านสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย เพื่อการเรียนรู้และเตือนภัย ภาคกลาง เกี่ยวกับประเด็น “การทบทวนสิทธิโครงการเยียวยา ผู้ประกันตนมาตรา 33 มาตรา 39 และมาตรา 40” โดยระบุว่า จะต้องเป็นไปตามเงื่อนไขการทบทวนสิทธิ คือ อยู่ในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด (สีแดงเข้ม) 29 จังหวัด ใน 9 ประเภทกิจการ

ผู้ประกันตนมาตรา 33 ที่เช็กแล้ว “ไม่มีสิทธิ” อาจจะเกิดจากนายจ้างแจ้งเข้าระบบช้า ซึ่งสามารถยื่นทบทวนสิทธิได้
ผู้ประกันตนมาตรา 39 และ มาตรา 40 ที่เช็กแล้ว “ไม่มีสิทธิ” อาจเกิดจากตอนคีย์ข้อมูลเข้าระบบ จะมีให้คีย์ว่า เป็นคนไทย หรือ ต่างชาติ ก็มีความเป็นไปได้ว่า ข้อมูลผิดพลาด ซึ่งถ้าเป็นต่างชาติ จะไม่ได้รับสิทธิ เพราะเงินเยียวยามาตรานี้ รัฐบาลจะให้แค่คนไทยเท่านั้น

ขั้นตอนยื่นทบทวนสิทธิประกันสังคม

  1. ผู้ประกันตน ปริ้นท์แบบฟอร์มจากเว็บไซต์ ออกมากรอก แล้วยื่นมาทางไปรษณีย์ หรือ หากสะดวก ก็สามารถเดินทางไปยื่นเอกสารที่สำนักงานประกันสังคมพื้นที่ที่สมัคร ในจังหวัดของท่านได้เลย
  2. เมื่อยื่นเอกสารทบทวนสิทธิแล้ว ทางคณะกรรมการฯ จะตรวจสอบให้ว่าเป็นเพราะอะไร เพราะว่าระบบ ถ้าผิดนิดเดียว ก็ขึ้นว่าไม่ได้รับสิทธิแล้ว
  3. เมื่อตรวจสอบแล้ว พบว่า “ได้รับสิทธิ” สำนักงานประกันสังคมก็จะโอนเงินให้ตามหลัง ภายในวันที่ 31 ธันวาคม 2564

อ่านเพิ่มเติม How To ยื่นทบทวนสิทธิประกันสังคมมาตรา 33 >> https://mekhanews.com/2021/09/05/how-to-file-a-review-of-section-33-social-security-rights/
อ่านเพิ่มเติม How To ยื่นทบทวนสิทธิประกันสังคมมาตรา 39 >> https://mekhanews.com/2021/09/05/how-to-file-a-review-of-section-39-social-security-rights/
อ่านเพิ่มเติม How To ยื่นทบทวนสิทธิประกันสังคมมาตรา 40 >> https://mekhanews.com/2021/09/05/how-to-file-a-review-of-section-40-social-security-rights/

Exit mobile version