Site icon Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ศบค. ยังไม่อนุมัติเปิด กทม.แซนด์บ็อกซ์ 15 ต.ค. เหตุพื้นที่ใหญ่ ต้องพิจารณาละเอียด

กทม.แซนด์บ็อกซ์ 15 ต.ค. จะได้เปิดไหม

พญ.อภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษก ศบค. กล่าวถึงกรณีเตรียมเปิดพื้นที่นำร่อง กทม.แซนด์บ็อกซ์ เพื่อรับนักท่องเที่ยว หลังจากเมื่อวันที่ 16 ก.ย.ที่ผ่านมา กรุงเทพมหานครและกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาได้หารือร่วมกัน และเสนอแผนว่าจะมีการจัดพื้นที่นำร่องท่องเที่ยว กทม.แซนด์บ็อกซ์ ในวันที่ 15 ตุลาคม 2564 อ่านข่าวย้อนหลังที่ https://mekhanews.com/2021/09/16/when-does-bangkok-open-for-foreign-tourists/

ขอเรียนว่า ศบค.ชุดเล็กรับทราบ แต่ยังไม่ถือเป็นมติที่อนุมัติ เพราะการเสนอแผนดังกล่าว ต้องทำเป็นขั้นตอน โดยพื้นที่หารือร่วมกับในส่วนที่เกี่ยวข้อง และจำเป็นต้องเสนอผ่านกระทรวงสาธารณสุข เพื่อให้มีการตรวจสอบมาตรการอย่างรอบคอบ รัดกุม เพราะ กทม.เป็นพื้นที่ใหญ่ และมีความหลากหลายในพื้นที่ จึงต้องพิจารณาอย่างละเอียด

ทั้งนี้ เมื่อกระทรวงสาธารณสุขพิจารณาแล้ว จะต้องหารือร่วมกับ ศบค.ชุดเล็กก่อน แล้วจึงเสนอ ศบค.ชุดใหญ่ อนุมัติ เพราะการอนุมัติพื้นที่นำร่องท่องเที่ยว จะต้องทำเป็นขั้นตอนและเป็นมาตรการเดียวกันในทุกพื้นที่ โดยหลักกระทรวงสาธารณสุขจะพิจารณาความพร้อมของพื้นที่ มาตรการควบคุมโรค มีความพร้อมมากน้อยแค่ไหน หากพบคลัสเตอร์ จะรับมืออย่างไร เป็นต้น

Exit mobile version