Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

ดีเดย์! 1 ต.ค. “พัทยา มูฟออน” เปิดรับต่างชาติ แบบ Seal Area

ตามที่รัฐบาลเดินหน้าตามแผนเปิดพื้นที่รับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ใน 5 จังหวัด ดีเดย์วันที่ 1 ตุลาคม 2564 หนึ่งในนั้น คือจังหวัดชลบุรี เมืองพัทยา จึงได้จัดโครงการ “พัทยา มูฟออน” Pattaya Move On เพื่อเปิดการท่องเที่ยวแบบ Seal Area ในพื้นที่อำเภอบางละมุง และอำเภอสัตหีบ

นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา กล่าวว่า  โครงการ “พัทยา มูฟออน”  จะเป็นการเปิดเมืองพัทยาแบบผ่อนคลายมากยิ่งขึ้น จะคล้ายกับ “ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์” เพื่อให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามายังเมืองพัทยา ส่วนเรื่องการฉีดวัคซีนจะต้องให้ประชาชนได้รับการฉีดมากกว่า 70 เปอร์เซ็นต์ เพื่อเป็นการสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ ตามกลักเกณฑ์เปิดรับนักท่องเที่ยว

ซึ่งทางกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬาและรัฐบาล ก็จะได้มีการเร่งจัดสรรวัคซีนมาเพิ่ม ส่วนเรื่องความพร้อมของผู้ประกอบการโรงแรม และสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆในพื้นที่ ขณะนี้มีความพร้อมแล้ว โดยทางโรงแรมจะต้องผ่านโครงการ SHA หรือ SHA Plus พนักงานจะต้องได้รับการฉีดวัคซีนเกิน 70 เปอร์เซ็นต์ โดยหลายๆสถานประกอบการ พนักงานได้ฉีดวัคซีนกว่า 90 เปอร์เซ็นต์

ด้านนางสาวสรัสนันท์  อัศวชัยโสภณ ผู้บริหารเดอะนาว โฮเทล จอมเทียน เปิดเผยว่า พร้อมเปิดเมืองต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติอย่างมาก โดยให้พนักงานฉีดวัคซีนเกิน 70 เปอร์เซ็นต์ เพื่อเข้าสมัครโครงการ SHA หรือ SHA Plus ตามมาตรฐาน

ขณะที่นายบุญอนันต์ พัฒนสิน นายกสมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา เสนอว่า อยากให้ภาครัฐกำหนดข้อปฎิบัติสำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทย ที่จะเดินทางเข้ามาตามโครงการ “พัทยา มูฟออน” รวมถึงขอให้ผ่อนปรนจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในสถานประกอบการ และร้านอาหารได้ เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้รับการพักผ่อนอย่างเต็มที่

นอกจากนี้ ผู้ประกอบการยังกังวล  เพราะส่วนใหญ่พนักงานฉีดวัคซีนเข็มแรก แต่ฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 ไม่ทัน ในช่วงเดือนตุลาคมนี้  ทำให้ไม่สามารถสมัครโครงการ SHA หรือ SHA Plus ได้ ซึ่งผู้ประกอบการได้หารือกับ ททท. แนะนำให้นำเอกสารของพนักงานที่ได้รับการฉีดวัคซีนเข็มแรก ประกอบเข้าไปด้วยในการสมัคร SHA หรือ SHA Plus เพื่อจะได้รับรองให้เข้า โครงการ SHA Plus

Exit mobile version