Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

โครงการพัฒนาตำบลแบบบูรณาการ คือ

จากข่าวที่คณะรัฐมนตรี เตรียมต่ออายุ “โครงการพัฒนาตำบลแบบบูรณาการ” ช่วยบรรเทาความเดือนร้อนให้กับประชาชนที่หางานทำได้ยาก ในช่วงที่โควิด-19 แพร่ระบาด อ่านข่าวย้อนหลังที่ https://mekhanews.com/2021/09/17/prepare-to-renew-integrated-subdistrict-development-project-employment-of-bachelors-degrees-lost-their-jobs-due-to-covid/ มีค่า นิวส์ จึงจะพามารู้จักโครงการดังกล่าว

โครงการพัฒนาตำบลแบบบูรณาการ (Tambon Smart Team) คือ โครงการที่กรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย นำเสนอต่อรัฐบาล จนผ่านการเห็นชอบ ดำเนินการมาแล้ว ในปีงบประมาณ 2564 (ต.ค.63-ก.ย.64) จ้างงานประชาชนที่จบการศึกษาในระดับปริญญาตรี หรือ เทียบเท่า

เพื่อบรรเทาความเดือนร้อนที่หางานทำได้ยาก ในช่วงที่โควิด-19 แพร่ระบาด รวมถึงเพื่อส่งเสริมและกระตุ้นการบริโภคภาคครัวเรือนผ่านมาตรการการจ้างงาน ผู้ร่วมโครงการเกิดสร้างทักษะ ประสบการณ์การทำงาน นำไปต่อยอดใช้ประโยชน์ในชีวิตได้ 12 ด้าน ประกอบด้วย

1.โครงสร้างพื้นฐานและกายภาพ

2.การปกครองและความมั่นคง

3.สาธารณภัย

4.สาธารณสุข

5.ที่ดิน

6.การผังเมือง

7.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

8.เศรษฐกิจ

9.เกษตรกรรม

10.อุตสาหกรรม

11.การบริการและการท่องเที่ยว

12.สังคมและการศึกษา

โดยจะรวมเป็นฐานข้อมูลแบบบูรณาการ (Data Base) สามารถใช้สำหรับการวางแผนพัฒนาพื้นที่ในทุกระดับ และเป็นฐานข้อมูลกลางที่เปิดเผยต่อสาธารณชน (Single opened-data system) ให้ทุกภาคส่วนของรัฐ เอกชน ภาคประชาสังคมต่าง ๆ เข้าถึงใช้ประโยชน์ร่วมกันในข้อมูลชุดเดียวกัน

Exit mobile version