Mekha News (มีค่านิวส์) : เว็บไซต์ข่าว ที่จะนำเสนอข่าวสารเพื่อรักษาสิทธิให้กับคุณ

รวม 4 ที่เที่ยวสุดฮอต! เตรียมพร้อมรับ “พัทยา มูฟออน”

วันที่ 1 ตุลาคม  2564 เมืองพัทยา เตรียมเปิดโครงการ “พัทยา มูฟออน” Pattaya Move On เพื่อรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ เข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่ อำเภอบางละมุง และอำเภอสัตหีบ รูปแบบ Seal Area อ่านรายละเอียดโครงการได้ที่ >>

ดีเดย์! 1 ต.ค. “พัทยา มูฟออน” เปิดรับต่างชาติ แบบ Seal Area https://mekhanews.com/2021/09/17/good-day-1-oct-pattaya-move-on-opens-for-foreigners-in-the-form-of-seal-area/  

และ พัทยา มูฟออน คือ https://mekhanews.com/2021/09/18/pattaya-move-on-is/

มีค่า นิวส์ เลยรวบรวมแหล่งท่องเที่ยว ในอำเภอบางละมุง และอำเภอสัตหีบ ที่จะเปิดให้บริการ ตามโครงการ “พัทยา มูฟออน” Pattaya Move มาฝากค่ะ โดยทุกที่มีมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 อย่างเคร่งครัด (ข้อมูล ณ วันที่  18 กันยายน 2564)

เกาะล้าน อำเภอบางละมุง

เกาะสวรรค์ เหมาะกับการพักผ่อน ใกล้กรุงเทพฯ เพียงแค่เดินทางด้วยเรือโดยสาร หรือ เรือสปีดโบ๊ท ใช้เวลาไม่เกิน 50 นาที จากท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย พัทยาใต้  ก็ได้ยลโฉมทะเลสวยๆ น้ำใสปิ๊งกันแล้ว ซึ่งเกาะล้าน เปิดให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ เข้าพื้นที่ได้ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2564 เป็นต้นมา โดยมีข้อกำหนด ดังนี้

1.ชาวไทย ให้แสดงบัตรประชาชน เพื่อเดินทางเข้า-ออกพื้นที่ โดยผ่านจุดคัดกรอง ทั้งฝั่งพัทยาและเกาะล้าน

2.ชาวต่างชาติแสดงหนังสือเดินทาง เพื่อเดินทางเข้า-ออกพื้นที่ โดยผ่านจุดคัดกรองทั้งฝั่งพัทยาและเกาะล้าน

3.แรงงานต่างด้าว ของดเดินทางเข้า-ออกพื้นที่ก่อนนะคะ

4.ไม่ได้ฉีดวัคซีน ไม่ต้องตรวจหาเชื้อโควิด ก็สามารถเดินทางเข้าพื้นที่ได้

ส่วนตารางเรือโดยสาร เพื่อนๆ เช็กได้ตามตารางด้านล่างนี้ได้เลยค่ะ

ขอบคุณรูป ข้อมูล : https://www.facebook.com/Kohlarn / https://www.facebook.com/kohlarn001/

พิพิธภัณฑ์ปราสาทสัจธรรม อำเภอบางละมุง

แหล่งท่องเที่ยวพัทยา “Unseen in Thailand”แห่งเดียว ที่มีสถาปัตยกรรมไม้ใหญ่ที่สุดของประเทศ เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมตามปกติ ตั้งแต่วันที่ 10 กันยายน 2564 เป็นต้นมา ภายใต้มาตรการด้านสุขอนามัยที่กำหนด โดยพนักงานทุกคนฉีดวัคซีนโควิด-19 ครบ 100% และตรวจหาเชื้อด้วยชุดตรวจ ATK ผลเป็นลบทุกคน พร้อมมาตรฐาน SHA จากกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา

สำหรับราคาบัตรเช้าชมผู้ใหญ่ท่านละ 500 บาท เด็ก 250 บาท

ขอบคุณรูป ข้อมูล :  https://www.facebook.com/sanctuaryoftruthmuseum/

เกาะแสมสาร อำเภอสัตหีบ

เกาะแสมสาร เป็น 1 ใน 9 เกาะ โครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจากพระราชดำริสมเด็จพระเทพฯ เป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุด ในบรรดาเกาะทั้งหมด จึงเปิดให้เป็นแหล่งเรียนรู้ และท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ โดยเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าพื้นที่ตั้งแต่วันที่ 4 กันยายน 2564 เป็นต้นมา โดยทุกคนต้องผ่านจุดคัดกรองด้านหน้าอาคารต้อนรับตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาด COVID-19 ดังนี้

1.สวมหน้ากากอนามัย

2.SCAN ไทยชนะ หรือ ลงชื่อ

3.ตรวจวัดอุณหภูมิ

4.รักษาระยะห่างตามมาตรการ SOCIAL DISTANCING

กิจกรรมที่เกาะแสมสาร

– กิจกรรมดำน้ำชมปะการัง

– นั่งเรือท้องกระจก

– พายเรือคายัค

– ชมพิพิธภัณฑ์ธรรมชาติวิทยาเกาะและทะเลไทย

สำหรับใครที่อยากไปดำน้ำ และได้รูปสวยๆ ไปพร้อมกัน มีค่า นิวส์  แนะนำทริปดำน้ำแบบส่วนตัวกับ อ.ไตรทิพย์ ดำน้ำแสมสาร By.เจ๊อ้อย https://www.facebook.com/aoiart

สวนนงนุช พัทยา อำเภอสัตหีบ

สวนนงนุชพัทยา 1 ใน 10 สวนสวยที่สุดในโลก! เปิดให้บริการแล้ว ตั้งแต่วันที่ 8 กันยายน 2564 เป็นต้นมา ควบคู่ไปกับมาตรการความปลอดภัยด้านสุขอนามัยตามมาตรฐาน SHA และ Safe travels ซึ่งได้รับการรับรองจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ตอนนี้มีโปรโมชันด้วยค่ะ

1.ฉีดวัคซีน covid-19 ครบ 2 เข็ม ภายในวันที่ 8-30 ก.ย.64 เข้าชมฟรี!

2.เด็กสูงไม่เกิน 140 ซม.เข้าชมฟรี!

3.ผู้สูงอายุ เข้าชมฟรี! ทุกวันศุกร์

ส่วนค่าผ่านประตู (ค่าบัตรเข้าชม) เพื่อนๆ สามารถดูตามตารางด้านล่างนี้นะคะ

ขอบคุณรูปข้อมูล : https://www.facebook.com/Garden.Nongnooch/

นี่เป็นเพียงตัวอย่าง 4 สถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิต! ในเมืองพัทยาเท่านั้นค่ะ ยังมีแหล่งท่องเที่ยวอีกหลายแห่ง ที่เปิดให้เข้าชมแล้วเช่นเดียวกัน เพื่อน สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ ททท.สำนักงานพัทยาhttps://www.facebook.com/Tourism.Pattaya.Office/

นอกจากนี้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานพัทยา ยังร่วมกับผู้ประกอบการท่องเที่ยวในพื้นที่พัทยาและชลบุรี ออกแคมเปญ “เช็คอิน ชลบุรี FREE 500 ” โดยนักท่องเที่ยวจะได้รับเครดิต 500 บาท (F&B Credit) สำหรับใช้จ่ายเป็นค่าอาหารและเครื่องดื่ม เมื่อเข้าพักภายในโรงแรมที่เข้าร่วมโครงการ ตั้งแต่วันที่ 25 สิงหาคม ถึง 25 กันยายน 2564 รีบเข้าไปดูวิธีรับสิทธิได้ที่นี่ How To ขั้นตอนรับสิทธิ “เช็คอิน ชลบุรี FREE 500” https://mekhanews.com/2021/09/03/how-to-procedure-for-receiving-the-right-check-in-in-chonburi-free-500/

สำหรับแผนเปิดประเทศ 120 วัน รับนักท่องเที่ยวต่างชาติ เข้าประเทศ นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่ามี 3 ระยะ ดูรายละเอียดที่นี่ https://mekhanews.com/2021/09/04/when-does-the-120-day-opening-plan-phase-2-begin/

Exit mobile version